[News] อดีตผู้ก่อตั้ง Rockstar เผย เหตุที่ไม่มีหนังจาก GTA สักที เพราะมัน “เสี่ยงเกินไป จนไม่คุ้มกับเงินที่ได้รับ”

คุณ Dan Houser อดีตผู้ร่วมผู้ก่อตั้ง Rockstar Games ออกมาเปิดเผยว่า ทำไมถึงไม่เคยมีภาพยนตร์ดัดแปลงมาจาก Grand Theft Auto หรือ Red Dead Redemption ซึ่งเป็นเกมดังที่ได้รับความนิยมมากๆ ของทาง Rockstar Games เลยสักครั้ง
.
โดยคุณ Houser เปิดเผยว่า ถึงแม้จะมีหลายสตูดิโอให้ความสนใจในการนำแฟรนไชส์เกมเรือธงของพวกเขามาผลิตเป็นภาพยนตร์ แต่สำหรับเขาแล้ว เรื่องนี้ “มันไม่สมเหตุสมผลเลยสักนิด”
.
ซึ่งอดีตหัวหน้าทีม Rockstar Games พูดถึงเรื่องนี้ ในการสัมภาษณ์กับ The Ankler ว่า มีการพูดคุยกันเยอะมาก เรื่องการนำเกมของ Rockstar Games มาดัดแปลงให้เป็นภาพยนตร์ แม้ว่าทางผู้บริหารจะให้ความเห็นว่า นี่เป็นโอกาสอันดีในการขยายฐานแฟนๆ แต่คุณ Houser ตอบกลับผู้บริหารไปว่า “ไม่ สิ่งที่คุณอธิบายคือคุณกำลังสร้างภาพยนตร์ และเราไม่สามารถควบคุมอะไรได้เลย แล้วยังมีความเสี่ยงสูงมากแต่ได้อะไรกลับมาแค่นิดเดียว”
.
“พวกเขาคิดว่าเราหลงระเริงเพราะชื่อเสียง แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่เลย เรามีสิ่งที่เป็นแฟรนไชส์เกมมูลค่าหลายพันล้าน USD และการไปเสี่ยงกับการทำภาพยนตร์ มันไม่สมเหตุสมผลให้เราลงทุน เพราะในอดีต ผู้คนเชื่อกันว่า หนังจากเกมมักออกมามีคุณภาพต่ำเตี้ยเรี่ยดินเสมอ”
เขาอธิบาย
.
ซึ่งนี่ก็ถือเป็นการดับฝันครั้งใหญ่ สำหรับคนที่อยากเห็นแฟรนไชส์เกมของ Rockstar Games ได้เฉิดฉายอยู่บนจอเงินในฐานะหนังฟอร์มยักษ์ เนื่องจากนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีข่าวว่า Rockstar Games ปฏิเสธการสร้างภาพยนตร์ เพราะเมื่อปี 2008 ทาง Variety รายงานข่าวว่า ภาพยนตร์ Grand Theft Auto โดนปฏิเสธในนาทีสุดท้ายหลังจาก Take-Two ไม่สามารถหาข้อตกลงร่วมกันได้สำเร็จ ซึ่งคุณ Houser ชี้แจงเพิ่มเติมในประเด็นนี้ว่า “Rockstar ไม่ได้มีส่วนร่วมในโปรเจ็กต์นี้ ไม่ว่าทางใดทั้งสิ้น มันไม่ใช่สิ่งที่เราสนใจในตอนนี้” แม้แต่คุณ Strauss Zelnick ประธาน Take-Two เองก็เคยออกมาแสดงความเห็นคล้ายๆ กับคุณ Houser และถ้าจะทำภาพยนตร์ Grand Theft Auto จริงๆ ก็จะต้องเป็นทางบริษัทเองที่เข้าไปควบคุมการผลิตเพื่อให้ภาพยนตร์ออกมาเป็นไปตามที่ทีมงานต้องการ

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น