[News] ผู้กำกับยอมรับ องค์ประกอบต่างๆ ใน Splinter Cell ได้แรงบันดาลใจมาจาก Metal Gear Solid

Splinter Cell คือ 1 ในแฟรนไชส์เกมที่ได้รับความนิยมที่สุดของทาง Ubisoft นับตั้งแต่ภาคแรกวางจำหน่ายเมื่อปี 2002 ที่ตัวเกมเน้นเกมเพลย์การลอบเร้นเป็นหลัก แม้ว่าจะไม่มีภาคใหม่มานานนับ 10 ปี แต่ทาง Ubisoft เคยออกมายืนยันว่า เกมภาครีเมคกำลังอยู่ในระหวางการพัฒนา แม้จะยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการก็ตาม
.
ล่าสุดผู้กำกับของ Splinter Cell ออกมายอมรับว่า หลายๆ องค์ประกอบของตัวเกมจะได้แรงบันดาลใจโดยตรงมาจาก Metal Gear Solid ซีรีส์เกมแนวสายลับลอบเร้นผลงานของคุณ Hideo Kojima
.
จากบทสัมภาษณ์ในนิตยสาร Retro Gamer ฉบับ 261 คุณ Francois Coulon ผู้กำกับ Splinter Cell เปิดเผยว่า Metal Gear Solid แสดงให้ทีมงานเห็นว่า ควรจะสร้างกลไกการลอบเร้นออกมาอย่างไร ด้วยการที่ตัวเกมมีกฎในการเล่นที่แข็งแกร่ง ซึ่งเป็นกลไกสำคัญที่ทำให้ประสบการณ์การเล่นออกมายอดเยี่ยมมากๆ และเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขาสร้างเกมที่เป็นการเปิดตัว Sam Fisher ตัวเอกของ Splinter Cell ด้วย
.
“มันคือกฎการเล่นที่แข็งแกร่งและสมบูรณ์แบบ จนเรียกได้ว่าเป็นบรรทัดฐานของเกมแนวลอบเร้นไปเลย คือถ้าเอาองค์ประกอบตัวใดตัวหนึ่งของเกมออกไป ประสบการณ์การเล่นจะน่าเบื่อ น่าหงุดหงิด หรือตลกไปเลย แต่ Metal Gear Solid เรียกว่าทำทุกอย่างออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบมากๆ คือหากคุณเล่นพลาด คุณจะไม่โทษเกมว่าเกมไม่แฟร์เลย”
คุณ Coulon กล่าว

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น