[News] “องุ่นเหลี่ยมในตำนาน” จะยังคงมีทรงเหลี่ยมต่อไป แม้ว่า Final Fantasy 14 จะได้รับการปรับปรุงกราฟิกแล้ว

เรื่องมันมีอยู่ว่า ย้อนกลับไปเมื่อปี 2021 Final Fantasy 14 เกม MMORPG ของค่าย Square Enix ได้อัปเดตเนื้อหาแพตช์ 6.0 Endwalker โดยในเมือง Labyrinsos มีต้นองุ่นที่ออกพวงเป็นทรงเหลี่ยมคล้ายกับผลึกคริสตัลแทนที่จะเป็นลูกๆ แบบองุ่นธรรมดาที่เรารู้จัก
.
เหตุผลที่องุ่นเป็นทรงเหลี่ยมนั้นก็เพื่อลดการใช้หน่วยความจำในพื้นที่ของ Labyrinsos แต่ด้วยความที่เป็นรูปทรงเหลี่ยมโพลิกอนต่ำราวกับกราฟิกเกมอินดี้หรือเกมยุค PS1 จึงกลายเป็นที่ฮือฮาในชุมชนเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นไปในทางชื่นชอบด้วยเหตุผลว่ามันตลกดี อีกทั้งทีมผู้พัฒนายังล้อตัวเองด้วยการทำสติ๊กเกอร์ LINE เป็นของที่ระลึกแจกในงาน และเป็นของตกแต่งบ้านด้วย ทำให้องุ่นเหลี่ยมกลายเป็นของดีประจำ Eorzea ตำนานมีมคู่ชุมชนเกมมาอย่างยาวนานจนถึงปัจจุบัน
.
ล่าสุดในตอนนี้ เนื้อหาแพตช์ 7.0 Dawntrail ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 2 ก.ค. ทางสื่อข่าว Game Spark ได้ตั้งข้อสังเกตว่า แม้ตัวเกมจะมีการยกเครื่องปรับปรุงด้านกราฟิกในหลายๆด้าน ทั้งพื้นผิว ไอเทม และโมเดลตัวละคร ทว่าพวงองุ่นเหลี่ยมใน Labyrinthos ยังคงมีความเหลี่ยมอยู่
.
ครั้งหนึ่งองุ่นเหลี่ยมเคยได้รับการปรับปรุงให้มีความเหลี่ยมน้อยลง ดูมีมิติขึ้นสมเป็นองุ่น แต่ผู้เล่นหลายคนไม่ค่อยพอใจนัก เนื่องจากพวกเขาชอบพวงองุ่นเหลี่ยมมีมในตำนานมาก ชอบถึงขนาดมีทั้งมีมและแฟนอาร์ตเกี่ยวกับองุ่นเหลี่ยมว่อนในโซเชียล อีกทั้งเมื่อปี 2023 ยังถึงกับมีคนตั้งคำถามคุณ Naoki Yoshida ผู้กำกับว่า องุ่นใน Final Fantasy 16 จะมีทรงเหลี่ยมเหมือนกับภาค 14 ด้วยหรือเปล่า (ซึ่งแน่นอนว่าไม่ได้เป็นแบบนั้น)
.
ทาง Game Spark กล่าวว่า หลังการอัปเดตแพตช์ 7.0 พวงองุ่นมีพื้นผิวดีขึ้นและพื้นผิวของใบและผลก็สวยงามขึ้นเล็กน้อย แต่ก็ยังคงความเหลี่ยมโพลิกอนต่ำอยู่เหมือนเดิมไม่ได้เปลี่ยนไปนัก เรียกได้ว่าทีมผู้พัฒนายังคงใส่ใจในรายละเอียดไมใช่แค่กราฟิก แต่ยังรวมไปถึงความรู้สึกของผู้เล่นที่มององุ่นเหลี่ยมเป็นของดีประจำเกมอีกด้วย
.
Final Fantasy 14 เปิดให้บริการบน PC, PS4, PS5, และ Xbox Series X|S

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น