[News] บริษัทผู้สร้างเกม MMORPG เล่นฟรี “Blue Protocol” ส่อแววล้มละลาย หลังขาดทุนอีกกว่า 8,200 ล้านเยน

จากรายงานของทาง GameBiz ระบุว่า ผลประกอบการปีงบประมาณล่าสุดของ Bandai Namco Online (บริษัทในเครือของ Bandai Namco ที่ดูแลเฉพาะเกมออนไลน์ MMORPG) ที่สิ้นสุดในเมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ระบุว่า ทางบริษัทขาดทุนไปอีกมากกว่า 8,200 ล้านเยน หรือราว 1,800 ล้านบาทไทย ซึ่งการขาดทุนหนักขนาดนี้ อาจนำไปสู่การล้มละลายได้เลย
.
โดย Bandai Namco Online เป็นผู้พัฒนาเกมและเปิดให้บริการเกม MMORPG แบบเล่นฟรีอย่าง Blue Protocol ที่ปัจจุบันเปิดให้บริการเฉพาะในเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นเท่านั้น และเกมอื่นๆ อย่าง IDOLiSH7, GUNDAM EVOLUTION, SD Gundam Operations และ Gundam Tribe
.
ซึ่งผลประกอบการทางการเงินของ Bandai Namco Online แสดงให้เห็นถึงการขาดดุลที่เพิ่มมากขึ้น เมื่อเทียบกับปีงบประมาณก่อนหน้าที่สิ้นสุดในเดือน มี.ค. ปี 2023 ที่ขาดทุนกว่า 3,980 ล้านเยน หรือเรียกได้ว่า นอกจากขาดทุนต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 แล้ว ยังหนักกว่าเดิมเป็นเท่าตัวเลยทีเดียว
.
แม้ว่าทาง Bandai Namco Online จะมีดีลกับทาง Amazon Games ที่จะมาเป็นผู้จัดจำหน่าย Blue Protocol ในโซนอเมริกาและยุโรป แต่ดูเหมือนสถานการณ์ของบริษัท ดูจะน่าเป็นห่วงเอามากๆ และยังไม่รู้ว่า อนาคตของ Blue Protocol จะเป็นอย่างไรต่อไป

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น