[News] ยอดผู้เล่น HELLDIVERS 2 บน Steam ลดกว่า 90% หลังเกมโดนถอดออกจากประเทศที่ไม่มี PSN

เรียกได้ว่าเป็นความสำเร็จอย่างล้นหลามของ Arrowhead Game Studios อย่างที่ไม่มีใครคาดคิด หลังจากที่วางจำหน่าย HELLDIVERS 2 ภาคต่อของเกม Co-op 4 คน ตะลุยแมลงเอเลี่ยนในโลกไซไฟที่พลิกรูปแบบมาเป็นเกมแนวแอ็คชันมุมมองบุคคลที่ 3 อย่างเต็มตัว และคาดว่าตัวเกมน่าจะทำยอดขายได้ถึง 12 ล้านชุด และมีผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดบน Steam มากกว่า 458,000 คน ซึ่งยอดผู้เล่นพร้อมกันของ HELLDIVERS 2 แม้ว่าจะตกลงมาจากจุดสูงสุดแล้ว แต่ก็ยังคงประคับประคองให้มียอดผู้เล่นพร้อมกันเกิน 200,000 คนต่อวัน ได้ยาวนานเป็นเดือนเลยทีเดียว
.
ซึ่งความสำเร็จของ HELLDIVERS 2 เป็นตัวช่วยในการวางรากฐานสำคัญให้กับเกมแนว Live Service ของ PlayStation อีกด้วย
.
แต่กลายเป็นว่า ล่าสุดยอดผู้เล่นพร้อมกันของ HELLDIVERS 2 บน Steam กลับลดลงเรื่อยๆ จนเหลือแค่วันละ 40,000 กว่าคน หรือเรียกได้ว่าลดลงเกือบ 90% จากยอดสูงสุดไปแล้ว ในเวลาเพียงไม่กี่วัน ซึ่งยอดขายของเกมก็น่าจะลดลงอย่างมีนัยสำคัญไปด้วย เพราะตอนนี้ HELLDIVERS 2 ก็ไม่ติดอันดับ 50 เกมขายดีบน Steam แล้ว
.
ซึ่งทาง Tech4Gamers ให้ความเห็นว่า เหตุผลหลักที่ยอดผู้เล่นของ HELLDIVERS 2 ลดลงขนาดนี้ ก็น่าจะมาจากการตัดสินใจของ Sony ที่บังคับให้ผู้เล่นบน Steam จะต้องเชื่อมต่อบัญชี PSN และส่งผลให้ตัวเกมโดนถอดถอนออกจากร้านค้ากว่า 100 ประเทศที่ไม่มี PSN จนกลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์และโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากชาวเกม แม้ว่าในภายหลังทาง Sony จะออกมาประกาศกลับลำ แต่ความเสียหายก็เกิดขึ้นไปแล้ว
.
และเป็นเวลาเกือบ 2 เดือน นับตั้งแต่ PlayStation ประกาศยกเลิกแผนที่จะบังคับให้ผู้เล่นบน PC ต้องเชื่อมต่อบัญชี PSN ทำให้มีบางประเทศที่กลับมาวางขาย HELLDIVERS 2 ได้แล้ว แต่ชาวเกมส่วนใหญ่ในประเทศที่ไม่มี PSN ก็ยังไม่มีเกมนี้วางจำหน่ายในร้านค้า Steam ของประเทศตัวเอง
.
HELLDIVERS 2 ถือว่าเป็นเกมที่ทำผลงานได้เกินกว่าทุกความคาดหวัง รวมถึงกลายเป็นเกม PC ของ PlayStation ที่ทำรายได้สูงสุดในไตรมาสแรกของปี 2024 แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าอนาคตจะไม่แน่นอนซะแล้ว แม้ว่าทาง Arrowhead จะกระตือรือล้นที่จะอัปเดตเพิ่มเนื้อหาคอนเทนต์ใหม่ๆ และรับฟังแฟนๆ อยู่ตลอด แต่นั่นก็อาจจะไม่เพียงพอ และทีมงานอาจจะเน้นไปที่การเก็บรักษาฐานผู้เล่นที่มีอยู่ไว้ให้นานที่สุดก็เป็นไปได้
.
HELLDIVERS 2 วางจำหน่ายแล้วบน PS5 และ PC

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น