[News] บริษัทแม่ FromSoft โดนโจมตีทางไซเบอร์โดยกลุ่มแฮกเกอร์ พร้อมข่มขู่ปล่อยข้อมูลหลุดชุดใหญ่ 1.5TB

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Kadokawa Group ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทสื่อข้ามชาติยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ FromSoftware ผู้พัฒนา Elden Ring และสื่ออนิเมะในเครืออีกจำนวนมาก ออกแถลงการณ์ว่ามี “การโจมตีทางไซเบอร์ครั้งใหญ่” เกิดขึ้นกับบริษัท ทำให้ข้อมูลชุดใหญ่เป็นจำนวนกว่า 1.5TB ซึ่งประกอบด้วย ข้อมูลพนักงาน, สัญญาและเอกสารต่างๆ, เอกสารทางกฎหมาย, ข้อมูลทางการเงิน และข้อมูลลับต่างๆ ตกอยู่ในมือของแฮกเกอร์ พร้อมกล่าวว่าขณะนี้กำลังดำเนินการเพื่อหาหนทางแก้ไขและกู้ระบบอยู่
.
จากรายงานการอัปเดทล่าสุดของ Kadokawa กล่าวว่าเว็บไซต์ Niconico ที่เป็นเว็บแชร์วีดีโออันดับ 1 ของญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในกลุ่มบริการที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดจากการโจมตีทางไซเบอร์ครั้งดังกล่าว โดยบริการทั้งหมดถูกระงับตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายนเป็นต้นมาและไม่สามารถใช้การได้ แต่ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับทีม FromSoftware ยังไม่มีการกล่าวถึงในรายงานดังกล่าว แม้ว่าจะไม่ชัดเจนว่า FromSoftware ได้รับผลกระทบจากการแฮ็กหรือไม่ แต่ทาง IGN ได้ติดต่อ Bandai Namco และ Kadokawa Group เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมและจะอัปเดตเรื่องราวอีกเรื่อยๆ
.
กลุ่ม Ransomware ที่ก่อเหตุแฮ็คดังกล่าวได้โพสต์ข้อความว่าจัดการดาวน์โหลดข้อมูลที่เป็นความลับต่างๆ รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลของพนักงาน Kadokawa Group ออกมาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งยังไม่มีความชัดเจนว่าขนาดของข้อมูลดังกล่าว หมายถึงทุกบริษัทในเครือ Kadokawa หรือไม่ ซึ่งทาง Kadokawa กำลังประสานกับหน่วยงานภายนอกเพื่อตรวจสอบข้อมูลที่รั่วไหลดังกล่าว
.
ในปีที่ผ่านมาอุตสาหกรรมเกมดูจะมีความเสี่ยงที่สูงมาก ต่อการโจมตีทางไซเบอร์ เช่นที่ผ่านมาอย่างกรณี Rockstar Games และ Insomniac เป็นสตูดิโอที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการโดนแฮกข้อมูล ส่งผลให้มีการเปิดเผยข้อมูลที่เป็นความลับจำนวนมากสู่สาธารณะชน ทั้งตัวอย่างเกมที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ รวมไปถึงรายงานการประชุมภายใน เป็นต้น

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น