[News] Ubisoft ประณาม เหล่าผู้สร้างความเกลียดชังในโลกออนไลน์ หลังทีมงาน AC Shadows โดนคุกคามอย่างหนัก

คุณ Yves Guillemot ประธานบริษัท Ubisoft ออกมาแถลงการณ์เกี่ยวกับ “การโจมตีบนโลกออนไลน์” ที่มุ่งเป้าโดยตรงไปยังพนักงานในบริษัทและพาร์ทเนอร์ของเขา โดยระบุว่า นี่เป็นหนึ่งในเรื่องที่เขากังวลในวงการเกมตอนนี้
.
โดยคุณ Guillemot ให้สัมภาษณ์ในบล็อกของ Ubisoft เมื่อวานนี้ และได้พูดถึงหลายๆ ประเด็นตั้งแต่อนาคตของ Assassin’s Creed, XDefiant และอื่นๆ ซึ่งเขาได้รับคำถามว่า อะไรคือสิ่งที่น่ากังวลสำหรับเขาเกี่ยวกับวงการเกมตอนนี้ และเขาชี้ประเด็นโดยตรงไปที่ “การล่วงละเมิดและคุกคามในโลกออนไลน์”
.
“สิ่งหนึ่งที่ผมกังวลตอนนี้ ก็คือ การโพสต์ข้อความโจมตีบนโลกออนไลน์ โดยมุ่งเป้าโดยตรงมายังสมาชิกในทีมและพาร์ทเนอร์ของผม ผมอยากจะพูดให้ชัดๆ ว่า พวกเราที่ Ubisoft ขอประณามการกระทำที่น่ารังเกียจเหล่านี้อย่างที่สุดเท่าที่จะทำได้ และผมขอสนับสนุนให้อุตสาหกรรมเกมและผู้เล่นช่วยกันประณามด้วย”
คุณ Guillemot กล่าว
.
แม้ว่าคุณ Guillemot จะไม่ได้กล่าวถึง Assassin’s Creed Shadows โดยเฉพาะเจาะจง แต่ความเห็นของเขาก็ชัดเจนว่า กำลังพูดถึงกระแสตีกลับอย่างรุนแรง หลังจากที่ภาคล่าสุดของซีรีส์ Assassin’s Creed ที่นำพาผู้เล่นไปผจญภัยในยุคศักดินาของญี่ปุ่น เปิดตัวด้วยตัวเอกเป็นซามูไรผิวดำนามว่า Yasuke จนทำให้แฟนเกมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก และมองว่า Assassin’s Creed Shadows เป็นอีกเกมหนึ่งที่โดนยัดเยียดเรื่อง DEI (ความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการไม่แบ่งแยก)
.
Assassin’s Creed Shadows มีกำหนดวางจำหน่ายบน PC และคอนโซล ในวันที่ 15 พ.ย. นี้

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น