[News] นักพัฒนาเกมกว่า 59% กล่าวโทษ พวกนายทุนและฝ่ายบริหาร ที่ทำให้สถานการณ์ของวงการเกมแย่ลง

อุตสาหกรรมเกมตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงขึ้นๆ ลงๆ แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาจะมีเกมที่ออกมายอดเยี่ยมแค่ไหน แต่ก็ไม่ทำให้ปัญหาการปลดพนักงาน สภาพแวดล้อมในการทำงานที่ย่ำแย่ และอื่น ๆ ลดน้อยลงไปแต่อย่างใด
.
ความล้มเหลวล่าสุด อย่าง Suicide Squad ที่เป็นเกมแบบ Live Service และการปลดพนักงานจำนวนมากของหลายบริษัท ทำให้เกิดปัญหาเหล่านี้ขึ้น และในผลสำรวจล่าสุดพบว่า นักพัฒนาเกมต้องการให้อุตสาหกรรมนี้จำเป็นต้องเกิดการเปลี่ยนแปลง
.
จากการสำรวจของทาง Game Developer พบว่า นักพัฒนาเกมกว่า 59% จาก 600 คนระบุว่า ตอนนี้อุตสาหกรรมย่ำแย่มาก ในขณะที่ 29% มองว่าเป็นเรื่องปกติ และเพียง 13% ที่มองว่าอยู่ในเกณฑ์ดี นอกจากนี้ นักพัฒนาเกมถึง 49% เชื่อว่า สถานการณ์ก็จะยังคงสภาพนี้ต่อไป และ 19% เชื่อว่าจะแย่ลงไปกว่าเดิม และนักพัฒนาเหล่านี้ออกมาตำหนิผู้บริหารและนักลงทุน ที่ทำให้เกิดความวุ่นวายในตอนนี้
.
นอกจากนี้ ปัจจัยด้านการแข่งขันในวงการเกม ต้นทุนการพัฒนาเกม และการขาดนวัตกรรม ก็ถือเป็นปัจจัยเสริมที่ทำให้อุตสาหกรรมตกต่ำลงไปกว่าเดิม
.
ด้วยการที่เกมแบบ Live Service มุ่งเน้นกำไรมากกว่าที่เคย และมีเกมฟอร์มยักษ์โดนยกเลิกไปหลายต่อหลายเกม ทำให้แม้แต่สตูดิโอดังๆ ก็ยังไม่ปลอดภัยจากการโดนปลดพนักงานหรือสั่งปิด อย่าง Tango Gameworks, Arkane Austin, Pieces Interactive และอื่นๆ

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น