[News] ผู้สร้างเผย ถึง ZZZ เปิดวันแรกจะมีตัวละครน้อยกว่าเกนชินหรือรางดาว แต่จะ “เน้นที่คุณภาพ ไม่ใช่ปริมาณ”

หลังจากที่รอคอยมานาน ในที่สุด Zenless Zone Zero หรือ ZZZ เกมแนวแอ็คชัน RPG แฟนตาซีในเมืองใหญ่ ผลงานใหม่จาก HoYoverse ก็กำลังจะเปิดให้เล่นฟรีบน PC มือถือ และ PS5 ในเดือนหน้าแล้ว
.
อย่างไรก็ตาม แฟนเกมหลายคนอาจจะสังเกตเห็นว่า ตัวละครต่างๆ ของ Zenless Zone Zero ในวันแรกที่เกมเปิดให้เล่น ดูจะค่อนข้างน้อย เมื่อเทียบกับเกมรุ่นพี่อย่าง Genshin Impact และ Honkai: Star Rail
.
โดย Zenless Zone Zero ในวันแรกจะมีตัวละครให้ใช้ 15 ตัว ในขณะที่ Genshin Impact มี 22 ตัวละคร และ Honkai: Star Rail มีมากถึง 23 ตัวละคร
.
ซึ่งเป็นเรื่องปกติสำหรับเกมแนวนี้ ที่จะมีตัวละครใหม่เพิ่มเข้ามาในทุกๆ 2 – 3 สัปดาห์ ทำให้คุณต้องยอมควักบัตรเครดิตมาเปย์เพื่อเปิดกาชา (ที่ไม่ใช่แค่เรทบัดซบแต่ยังหลุดเรทได้อีก) หาตัวละครที่ชอบ และแน่นอนว่า Zenless Zone Zero ก็ไม่ต่างกัน แต่ทาง PC Gamer มองว่า ก็ยังถือว่าน่าประหลาดใจที่ตัวเกมมีตัวละครให้ใช้ในวันแรกน้อยกว่า 20 ตัว
.
แต่เรื่องนี้อาจจะไม่น่ากังวลใจนัก สำหรับคุณ Li Zhenyu ผู้อำนวยการสร้าง Zenless Zone Zero เพราะเขายืนยันในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดว่า ตัวละครของ Zenless Zone Zero จะ “เน้นที่คุณภาพ ไม่ใช่ปริมาณ” พร้อมกล่าวเสริมว่า “เรากำลังพยายามที่จะทำให้ [ระบบการต่อสู้] มีความเป็นออริจินอลมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” ที่ทีมงานต้องการให้ทุกๆ การเคลื่อนไหวและแอ็คชันของตัวละครออกมาดีที่สุด
.
คุณ Li ยังยืนยันเพิ่มเติมอีกว่า แม้ว่าในตอนนี้จำนวนตัวละครของ Zenless Zone Zero จะน้อยกว่าเกมอื่นๆ ของ HoYoverse แต่ก็จะไม่เป็นแบบนั้นไปตลอด เพราะ “ตัวละครของ Zenless Zone Zero จะมีจำนวนเทียบเท่า Genshin Impact และ Honkai: Star Rail ในท้ายที่สุด” ซึ่งตอนนี้ Genshin Impact ที่เปิดให้บริการมานาน 4 ปี มีตัวละครรวมแล้ว 87 ตัว ในขณะที่ Honkai: Star Rail เปิดให้บริการมาปีกว่าๆ มีตัวละครรวม 52 ตัว
.
Zenless Zone Zero มีกำหนดเปิดให้เล่นฟรีบน PC มือถือ และ PS5 ในวันที่ 4 ก.ค. นี้

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น