[News] สถิติระบุ ชาวเกมบน Steam เสียเงินรวมกันกว่า 19,000 ล้าน USD เพื่อซื้อเกม แต่ไม่เคยเปิดเล่นสักครั้ง”

อาจจะเป็นเรื่องปกติสำหรับชาวเรา ที่เห็นเกมลดราคาหรืออาจจะเป็นเกมใหม่ที่น่าสนใจ ก็จ่ายเงินซื้อไว้ก่อน แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เปิดเล่นหรือลงเกมสักครั้ง ปล่อยให้เกมดังกล่าวโดนดองไว้ในคลัง Steam ของเราไปเรื่อยๆ จนลืม
.
ซึ่งแน่นอนว่า ชาวเกมในประเทศอื่นๆ เขาก็ดองเกมเหมือนกัน แต่ที่น่าสนใจก็คือ จากรายงานของ PCGamesN ระบุว่า เกมดองดังกล่าว หากนำมารวมๆ กันแล้ว มีมูลค่ามากพอๆ กับค่า GNP ของประเทศหนึ่งเลยทีเดียว
.
โดยข้อมูลจาก SteamIDFinder เว็บไซต์ที่ใช้ในการค้นหา ID ที่เปิดสาธารณะ (ซึ่งมีเพียง 10% หรือราว 73 ล้านบัญชี ที่สามารถดูข้อมูลได้) มีส่วนที่เรียกว่า Pile of Shame หรือ “กอง [เกม] แห่งความน่าอัปยศ” ที่เป็นการเปิดเผยว่า ในบัญชีของคุณมีเกมจำนวนเท่าใด และมีกี่เกมที่ยังไม่เคยเปิดเล่นสักครั้ง และจากสถิติพบว่า มูลค่าของเกมที่ถูกซื้อมาแต่ไม่เคยเปิดเล่นสักครั้งรวมๆ กันแล้ว มากกว่า 1,900 ล้าน USD เลยทีเดียว
.
ด้วยการที่หน้าเว็บไซต์จะสามารถค้นหาได้เพียง 10% ของบัญชีทั้งหมด นั่นแปลว่า ถ้าประมาณแบบคร่าวๆ มูลค่าเกมที่ซื้อมาแต่ไม่ได้เปิดเล่น อาจจะเป็นเงินก้อนโตมากถึง “19,000 ล้าน USD” ซึ่งมากกว่าค่าผลิตภัณฑ์มวลรวมประชาชาติ หรือ GNP ของ ประเทศนิการากัว ไนเจอร์ ชาด หรือมอริเชียส เลยทีเดียว
.
สำหรับผู้ที่สนใจอยากจะรู้ว่า บัญชี Steam ของตัวเอง ซื้อเกมมาเท่าไหร่ และมีกี่เกมที่ดองไว้ไม่เคยเปิดเล่น ก็สามารถเข้าไปกดใช้งานได้ที่หน้าเว็บไซต์ SteamIDFinder

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น