[News] ผู้กำกับ Baldur’s Gate 3 เผยว่า เครื่องมือม็อดที่พัฒนาอยู่ จะเป็นการ “มอบเกมนี้ให้แก่ผู้เล่นโดยสมบูรณ์”

ในที่สุด Baldur’s Gate 3 ภาคล่าสุดของซีรีส์เกม CRPG ระดับตำนานจาก Larian Studios กำลังจะได้รับการอัปเดต Patch ใหม่เพิ่มการสนับสนุนม็อดอย่างเป็นทางการในช่วงเดือน ก.ย. นี้ ที่คุณ Swen Vincke ประธานบริษัท Larian ออกมาเปิดเผยว่า นี่จะเป็นช่วงเวลาที่จะ “มอบเกมนี้ให้แก่ผู้เล่นได้เป็นเจ้าของโดยสมบูรณ์”
.
จากการพูดคุยในงาน BAFTA ที่ Baldur’s Gate 3 ได้รับรางวัลต่างๆ หลายสาขาของปีนี้ และคุณ Vincke ก็พูดถึงการพัฒนาเกมนี้ และการสนับสนุนตัวเกมมาอย่างยาวนานของทาง Larian
.
“หนึ่งในสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา และสิ่งหนึ่งที่เรากำลังทำอย่างจริงจังในตอนนี้ ก็คือการให้ผู้เล่นสามารถม็อด [ใน Baldur’s Gate 3] ด้วยตัวพวกเขาเอง เมื่อถึงตอนนั้น พวกเขาก็จะสามารถสร้างเนื้อหาคอนเทนต์ต่างๆ ของตัวเองได้ และผมคิดว่า นี่เป็นเวลาที่เราจะพูดได้อย่างจริงๆ ว่า ‘โอเค เกมนี้มันเป็นของคุณโดยสมบูรณ์แล้ว'”
คุณ Vincke กล่าว
.
ซึ่งเขายอมรับว่าทีมงานยังพัฒนาเครื่องมือสนับสนุนการม็อดไม่เสร็จ และกำลังพยายามอย่างหนักในการทำให้มันสำเร็จ แต่การออกอัปเดตนี้ ก็ไม่ใช่จุดสิ้นสุดของการสนับสนุนเกมไปเลยซะทีเดียว แต่คุณจะยังได้เห็นการสนับสนุนแก้ไขพวกบั๊กสำคัญต่างๆ และตอนนี้พวกเขายังคงทำงานกัน เหมือนกับช่วงแรกที่เกมเพิ่งออกเลยทีเดียว
.
เมื่อทาง Eurogamer ถามว่า เขากำลังตั้งหน้าตั้งตารอคอยที่จะ “มอบเกมนี้ให้แก่ผู้เล่นโดยสมบูรณ์เป็นครั้งสุดท้าย” เลยหรือเปล่า เขาตอบมาว่า “ใช่”
.
“ตอนนี้เรากำลังทำเกมใหม่ และตื่นเต้นมากๆ กับเกมใหม่หลายๆ เกม พวกเรามีจิตวิญญาณในการสร้างสรรค์ด้วย พวกเราเลยไม่อยากจะทำอะไรเดิมๆ พวกเราอยากจะก้าวไปข้างหน้าและทำสิ่งใหม่ๆ”
เขากล่าวตอบ
.
ซึ่งตัวเครื่องมือสร้างม็อดอย่างเป็นทางการของ Baldur’s Gate 3 ใน Patch 7 ที่กำลังจะมาถึง จะเปิดให้ใช้งานบน PC ก่อน และคาดว่าจะเพิ่มการสนับสนุนให้กับแพลตฟอร์มอื่นหลังจากนั้นไม่นานนัก อย่าง Mac รวมถึง PlayStation และ Xbox ด้วย ในขณะที่ เกมใหม่ของ Larian Studios ที่เรารู้ในตอนนี้ก็คือ จะไม่ใช่ Baldur’s Gate 4 และจะวางจำหน่ายในรูปแบบ Early Access เช่นเดียวกับ Baldur’s Gate 3

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น