[Rumour] เขาลือกันว่า: Black Myth: Wukong เลื่อนออกบน Xbox เพราะ Sony มีสัญญา Exclusive กับทีมสร้างเกม?

อย่างที่หลายคนเคยทราบมาก่อนว่า Black Myth: Wukong เกมแอ็คชัน RPG ที่ดัดแปลงมาจากตำนานไซอิ๋ว จะลงให้เฉพาะบน PS5 และ PC ในวันแรกที่เกมวางจำหน่าย เพราะทางผู้พัฒนาประกาศเลื่อนวางจำหน่ายตัวเกมเวอร์ชัน XBSX|S เพื่อ “ปรับแต่งตัวเกมเพื่อให้มีคุณภาพเป็นไปตามมาตรฐาน”
.
ซึ่งเรื่องนี้ทำให้หลายคนคาดเดาว่า ด้วย Xbox Series S ซึ่งเป็นเครื่อง Xbox ยุคปัจจุบันที่มีขุมพลังด้อยกว่าเครื่องรุ่น X เป็นเหตุผลทำให้ทีมงานต้องใช้เวลามากขึ้นในการปรับปรุงตัวเกมให้สามารถรันบนเครื่องนี้ได้อย่างลื่นไหล แม้ว่า Game Science สตูดิโอผู้พัฒนา จะไม่เคยกล่าวถึงเรื่องนี้โดยเฉพาะ แต่นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการเลื่อนวางจำหน่ายเกมบน Xbox เพราะก่อนหน้านี้ Baldur’s Gate 3 ก็เคยถูกเลื่อนด้วยเหตุผลนี้มาแล้ว จนทำให้หลายคนเชื่อว่า นี่ก็น่าจะเป็นเหตุผลเดียวกัน
.
อย่างไรก็ตาม คุณ Jez Corden แห่งสำนักข่าว Windows Central รายงานว่า เขาได้ยิน “เสียงกระซิบและข่าวลือ” จากในงาน Xbox Games Showcase ว่า Game Science กับ PlayStation “เซ็นสัญญา Exclusive” ในรูปแบบบางอย่างกับเกมนี้
.
ซึ่งในตอนนี้ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า ดีลดังกล่าวเริ่มทำเมื่อไหร่ และนั่นเป็นเหตุผลที่แท้จริงที่มีการเลื่อนวางจำหน่าย Black Myth: Wukong บน Xbox ด้วยหรือไม่ รวมถึงยังไม่มีฝ่ายใดมายืนยันในเรื่องนี้ แต่คุณ Corden สอบถามทางผู้พัฒนาและ Microsoft ว่า Xbox Series S เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ต้องเลื่อนวางจำหน่ายเกมออกไปหรือไม่
.
โดยทาง Game Science ไม่ได้ตอบคำถามนี้ แต่ทาง Microsoft ดูจะบอกใบ้ว่า ข่าวลือเหล่านี้น่าจะเป็นความจริง ด้วยการระบุว่า “พวกเราไม่สามารถให้ความเห็นใดๆ เกี่ยวกับสัญญาที่ทำโดยพาร์ทเนอร์ของเรากับผู้ให้บริการแพลตฟอร์มอื่นๆ ได้”
.
“พวกเราตื่นเต้นมากๆ ที่ Black Myth: Wukong กำลังจะวางจำหน่ายบน Xbox Series X|S แล้ว และกำลังทำงานร่วมกับ Game Science ในการนำเกมนี้มาลงให้กับแพลตฟอร์มของเรา พวกเราไม่สามารถให้ความเห็นใดๆ เกี่ยวกับสัญญาที่ทำโดยพาร์ทเนอร์ของเรากับผู้ให้บริการแพลตฟอร์มอื่นๆ ได้ แต่เราจะมุ่งมั่นในการทำให้ Xbox เป็นแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดสำหรับชาวเกม และเกมที่ยอดเยี่ยมก็เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในเรื่องนี้”
ตัวแทน Microsoft กล่าว
.
อย่างไรก็ตาม นี่ยังไม่ใช่การประกาศหรือยืนยันใดๆ จากทั้ง Game Science, PlayStation หรือแม้แต่ Microsoft ดังนั้นจึงต้องใช้วิจารณญาณในการรับฟังเช่นเดียวกับข่าวลืออื่นๆ
.
Black Myth: Wukong จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการบน PS5 และ PC ในวันที่ 20 ส.ค. นี้

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น