[News] Monster Eater บอร์ดเกมจากอนิเมะ “สูตรลับตำรับดันเจียน” ประกาศเวอร์ชันภาษาไทย!

ถือว่าเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์เอามากๆ จาก Siam Board Game ค่ายบอร์ดเกมสัญชาติไทยที่ชาวบอร์ดเกมทั้งหลายรู้จักกันดี สำหรับการประกาศแปลภาษาไทยเกม “Monster Eater : Dungeon Meshi” บอร์ดเกมที่ดันแปลงจากอนิเมะชื่อดังที่ตอนนี้หลายๆ คนต่อให้ไม่ได้ดูก็น่าจะเห็นผ่านตามากันมาแล้วทั้งในรูปแบบมีมและคอสเพลย์ต่างๆ อย่าง “Delicious in Dungeon” หรือชื่อภาษาไทยว่า “สูตรลับตำรับดันเจี้ยน” ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับทีมนักผจญภัย นำโดยไลออส ที่ลงไปสำรวจในดันเจี้ยนเพื่อตามหาน้องสาวที่หายไป
.
ตัวเกมฉบับดั้งเดิมนั้นแน่นอนว่าเป็นภาษาญี่ปุ่น จากการหาข้อมูลของแอดมึน เกมนี้จะให้ผู้เล่นเลือกเล่นทีมนักผจญภัยที่มีบทบาทในอนิเมะทั้ง 5 ทีม ได้แก่ ทีมไลออส ทีมชูโร ทีมทันซึ ทีมคาบรู และทีมคานารี จากนั้นผู้เล่นจะผลัดกัน “สำรวจดันเจี้ยน” ในแต่ละเทิร์นของตัวเอง โดยใช้การเล่นการ์ดจากบนมือ ต่อสู้กับมอนสเตอร์เพื่อเก็บคะแนน และวัตถุดิบ และแน่นอนที่ขาดไม่ได้จากหัวใจของอนิเมเรื่องดังอย่างการทำอาหารและหาวัตถุดิบจากเหล่นมอนสเตอร์ในดันเจี้ยนนั่นเอง เมื่อทำการสำรวจได้ครบ 100% ผู้เล่นจะได้พบรองบอสฟารินในร่างคีไมร่า หากปราบลงได้ก็จะสามารถสำรวจไปต่อในส่วนหลังของดันเจี้ยน และหากสำรวจครบ 100% อีกครั้ง ก็จะได้เจอกับลาสบอสจอมเวทคลั่งทริสเซิล ที่หากปราบได้ก็ถือว่าจบเกมและเริ่มนับคะแนนเพื่อหาผู้ชนะ
.
ทาง Siam Board Game ยังไม่ได้เปิดเผยว่าจะมีการวางจะหน่ายหรือพรีออเดอร์เกมนี้เมื่อไหร่ สำหรับชาวบอร์ดเกมก็ขอให้ติดตามข่าวจากเพจ Siam Board Game อย่างใกล้ชิดต่อไป
.
อนิเมะ “Delicious in Dungeon” ตอนนี้ออกมาแล้ว 1 ซีซัน สามารถรับชมได้ผ่านทาง Netflix ส่วนฉบับมังงะภาษาไทย พิมพ์และจัดจำหน่ายโดยค่าย DexPress

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น