[News] X ปรับให้มองไม่เห็นว่าผู้ใช้กดไลก์อะไรบ้าง แต่โดนโวยว่าปรับเพื่อ?! ปัญหาอื่นมีเยอะแยะดันไม่แก้ก่อน!

วันนี้ทาง X ได้ประกาศว่า จะทำให้การกดไลก์เป็นแบบส่วนตัวสำหรับทุกคน โดยมีจุดประสงค์เพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานให้ดียิ่งขึ้น
.
โดยรายละเอียดเกี่ยวกับไลก์ส่วนตัวมีดังนี้
.
– ผู้ใช้งานจะยังคงสามารถดูโพสต์ที่กดไลก์ได้ (แต่คนอื่นไม่สามารถทำได้)
– จำนวนไลก์และตัวชี้วัดอื่นๆ สำหรับโพสต์ของคุณจะยังคงแสดงใน Notification
– ผู้ใช้งานจะไม่เห็นใครลดไลก์โพสต์ของคนอื่นอีกต่อไป
– ผู้เขียนโพสต์สามารถดูว่าใครกดไลก์โพสต์ของตน

แม้จะเป็นนโยบายที่ดูเหมือนจะดีสำหรับผู้ใช้งานในแง่ปกป้องความเป็นส่วนตัว แต่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ก็แสดงความเห็นไปในเชิงไม่เห็นด้วย กล่าวโดยรวมคือ X เหมือนแก้ปัญหาไม่ถูกจุด ปัญหาอื่นๆ เกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวมีตั้งเยอะแยะ ทำไมถึงมาแก้ที่ไลก์ซึ่งไม่ใช่ปัญหาสาระสำคัญเลย ยกตัวอย่างเช่น
.
“อ่า งั้นเราจะไม่สามารถบอกได้ว่าการมีส่วนร่วมของโพสต์นั้นเป็นของจริงหรือใช้บอทปั๊มขึ้นมาสินะ เยี่ยมไปเลย….”
.
“งั้นก็ทำให้คอมเมนต์เป็นส่วนตัวสิ และก็รีโพสต์กับโพสต์ด้วย”
.
“อย่างน้อยก็สร้างทางเลือกให้สามารถเปิดเผยข้อความที่กดไลก์แบบสาธารณะได้บ้างสิ ไลก์ช่วยให้กำลังใจคนได้มากมาย โดยเฉพาะศิลปิน ผู้คนสามารถเลื่อนเข้าไปดู Account ที่เขากดไลค์และทำให้เจ้าของ Account นั้นเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น”
.
“มันสำคัญขนาดนั้นเลยเหรอ? ฉันอยากเห็นพวกคุณทำอะไรสักอย่างใน List มากกว่านะ หากคุณต้องการปกป้องความเป็นส่วนตัวของใครก็ตาม หยุดปล่อยให้พวกเกรียนเพิ่ม Account คนอื่นลงไปใน List เถอะ พวกมันจะได้โดน Mass Report สักที”
.
“ทำไมอะ? การกดไลก์จำเป็นต้องได้รับการ ‘ปกป้อง’ เพื่อความเป็นส่วนตัวของเราเองจิงดิ? แต่คุณยินดีที่จะมอบความเป็นส่วนตัวในการระบุตัวตนของเราให้กับพวก Third-party เนี่ยนะ? ไม่เห็นคุณจะพูดถึงเรื่องนี้บ้างเลย…ทำไมอะ?”

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น