[News] Assassin’s Creed Shadows จะให้คุณเลือกเล่นเป็น Yasuke หรือ Naoe อย่างเดียวก็ได้ “เกือบทั้งเกม”

Assassin’s Creed Shadows ดูเหมือนจะเป็นการเริ่มต้นที่สดใหม่ของแฟรนไชส์ Assassin’s Creed หลังจากที่เปิดเผยวิดีโอตัวอย่างเกมเพลย์แรก ทาง Ubisoft ก็เปิดเผยรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับตัวเกม และแสดงให้เห็นว่าเราพอจะคาดหวังอะไรได้บ้างกับเกมภาคนี้
.
และล่าสุดมีการยืนยันว่า ผู้เล่นมีอิสระที่จะสลับไปเล่นเป็น Yasuke ซามูไรผิวดำ หรือนินจาสาว Naoe เมื่อใดก็ได้ หรือจะเล่นแค่ตัวละครเดียวไปเกือบทั้งเกมก็ยังได้
.
โดยทั้ง Yasuke และ Naoe จะเป็นแนวทางการเล่นที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ที่ Yasuke จะเป็นซามูไรที่เน้นการต่อสู้ซึ่งๆ หน้า ในขณะที่ Naoe เป็นนินจาที่เน้นการลอบเร้นและซุ่มเก็บศัตรูแบบเงียบๆ ซึ่งในวิดีโอเกมเพลย์แรก มีการเผยสไตล์การเล่นของทั้ง 2 ตัวละคร ที่ผู้เล่นสามารถเลือกตัวละครที่ชอบและทำภารกิจเนื้อเรื่องได้
.
และจากบทสัมภาษณ์กับทาง GamesRadar+ คุณ Simon Lemay-Comtois ผู้ช่วยผู้กำกับของ Assassin’s Creed Shadows ออกมาย้ำว่า ผู้เล่นสามารถเลือกตัวละครใดตัวละครหนึ่ง แล้วเล่นตัวละครนั้นอย่างเดียวจนเกือบทั้งเกมก็ได้
.
“ถ้าคุณอยากจะเล่นแค่ตัวละครเดียวเท่านั้น คุณก็สามารถทำได้เกือบทั้งเกม ดังนั้น เราไม่ได้บีบบังคับให้ผู้เล่นต้องมาสลับเปลี่ยนตัวละครไปมา แต่ก็มีบางช่วงที่อาจจะใช้ Naoe ได้ดีกว่า อย่างเช่น ในถ้ำที่มืดมากๆ และเต็มไปด้วยโจรป่า แน่นอนว่า คุณเลือกเป็น Yasuke บุกไปตรงๆ ก็ได้ แต่ถ้าเล่นเป็น Naoe จะทำภารกิจสำเร็จเร็วกว่า ดังนั้น มันก็มีคำบอกใบ้อะไรแบบนี้อยู่ แต่นอกเหนือจากภารกิจเนื้อเรื่องที่ทำมาเพื่อเล่นเป็นตัวละครใดตัวละครหนึ่งโดยเฉพาะ พวกเราไม่จำกัดว่าจะต้องเล่นเป็นใครในช่วงนี้ มันขึ้นอยู่กับผู้เล่นเลย”
คุณ Lemay-Comtois กล่าว
.
นอกจากนี้ เขายังเปิดเผยว่า ภารกิจต่างๆ ของเกมออกแบบมาอย่างสมดุล และใส่กลเม็ดที่จะสนับสนุนให้ผู้เล่นอยากจะสลับเล่นตัวละครทั้ง 2 ด้วย
.
“มันคือการออกแบบอย่างสมดุล เนื้อหาส่วนใหญ่สามารถเล่นได้ตัวละครใดตัวละครหนึ่ง และไม่ได้มาจำกัดด้วยการบอกว่า นี่เป็นภารกิจของ Naoe อะไรแบบนั้น ถึงช่วงภารกิจเนื้อเรื่องจะเน้นที่ตัวละคร แต่ภารกิจที่เหลือของเกมเปิดกว้างให้เลือกเล่นตัวละครใดก็ได้ และความก้าวหน้าก็จูงใจให้คุณสลับเล่นตัวละครด้วย เพราะเมื่อคุณเล่นตัวละครเดียวไปนานๆ พวกเขาจะได้ของสำหรับใช้งานกับอีกตัวละครหนึ่ง ดังนั้น ทั้ง 2 ตัวละครจะได้ความก้าวหน้าไปพร้อมกัน”
เขากล่าว
.
Assassin’s Creed Shadows มีกำหนดวางจำหน่ายบน PS5, XBSX|S และ PC ในวันที่ 12 พ.ย. นี้

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น