[News] ชาวเน็ตงง! หลังวิดีโอเกมเพลย์แรก Assassin’s Creed Shadows เห็นซากุระบานพร้อมฤดูเก็บเกี่ยว!

ในที่สุดทาง Ubisoft ก็ได้เปิดเผยวิดีโอตัวอย่างใหม่ ที่เป็นการโชว์เกมเพลย์แบบเต็มๆ ของ Assassin’s Creed Shadows ภาคล่าสุดของซีรีส์ Assassin’s Creed ในยุคศักดินาของญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก ที่ทำให้เราได้เห็นแง่มุมต่างๆ ของเกม อาทิ การต่อสู้ซึ่งหน้าของ Yasuke ซามูไรผิวดำ, การเล่นแบบลอบเร้นของนินจาสาว Naoe รวมถึงองค์ประกอบต่างๆ ในเกม
.
แต่สิ่งหนึ่งที่ดูจะดึงดูดสายตาชาวเกมก็คือ ความผิดแปลกของ “ฤดูกาล” ในวิดีโอตัวอย่างนี้ จนวิดีโอดังกล่าวกลายเป็นไวรัลบน X
.
โดยในฉากการต่อสู้ระหว่าง Yasuke กับซามูไรอีกคน เราได้เห็นว่า ต้นซากุระในเกมมีดอกบานสะพรั่งแล้ว ซึ่งปกติซากุระในญี่ปุ่นจะบานในช่วงครึ่งหลังของ มี.ค. – ต้นเดือน พ.ค. (แล้วแต่พื้นที่) แต่ในฉากเดียวกันกลับมี “มัดข้าวสาร”, รวมถึงลูกพลับสุกเต็มตะกร้า ซึ่งปกติแล้ว จะปรากฎในช่วงฤดูเก็บเกี่ยวในช่วงเดือน ก.ย. – ต.ค. หรือนั่นแปลว่า องค์ประกอบเหล่านี้ จริงๆ แล้ว “อยู่คนละฤดูกาลกันโดยสิ้นเชิง” แต่กลับมาอยู่ในช่วงเวลาเดียวกันใน Assassin’s Creed Shadows
.
ซึ่งวิดีโอนี้กลายเป็นไวรัลบน X และมียอดผู้กดรีโพสต์มากกว่า 3,000 ครั้ง และมีคนเห็นวิดีโอนี้แล้วเกือบ 5 ล้านครั้ง และโดนวิพากษ์วิจารณ์ไปพอสมควรถึงความไม่สมเหตุสมผลในครั้งนี้ ในขณะที่บางส่วนมองว่า แม้แต่ Ghost of Tsushima ก็มีความไม่สมเหตุสมผลแบบนี้เหมือนกัน
.
“อ้างว่า Yasuke เป็นตัวแทนความถูกต้องตามประวัติศาสตร์และให้คนแสดงความเคารพต่อเขา แต่กลับไม่รู้ แม้แต่เรื่องฤดูกาลในญี่ปุ่นว่าเป็นอย่างไร กรั่ก”
.
“เพราะการค้นคว้ามันยาก”
.
“พวกเขาแค่อยากโชว์ความสวยงามของญี่ปุ่นในแบบที่ไม่ใช่สิ่งที่มันเป็นจริงๆ”
.
“คุณคิดเยอะไปนะ เคยเล่น Ghost of Tsushima รึเปล่า ในเกมนั้นก็มีชาวนาเก็บเกี่ยวข้าวในช่วงเดียวกับที่มีใบไม้แดงเหมือนกัน”
.
“นี่ล่ะ ผลของการจ้างที่ปรึกษาเป็นพวกชูความหลากหลาย แทนที่จะผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของญี่ปุ่นจริงๆ”
.
“ก็นี่มันวิดีโอเกม ไม่ใช่ชีวิตจริง”
.
“ใครจะไปสนล่ะ เกมมันออกมาเจ๋งแล้ว”
.
Assassin’s Creed Shadows มีกำหนดวางจำหน่ายบน PS5, XBSX|S, PC และ Mac ในวันที่ 15 พ.ย. นี้

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น