[News] ผู้กำกับยืนยัน “เสื่อทาทามิ” ที่ดูแปลกใน Assassin’s Creed Shadows จะได้รับการแก้ไขให้ถูกต้องในเกมเต็ม

คุณ Charles Benoit ผู้กำกับ Assassin’s Creed Shadows ให้สัมภาษณ์กับทาง Game Watch และเผยจุดยืนของทีมงานว่า ตั้งใจที่จะทำให้เกมออกมาตรงตามประวัติศาสตร์ พร้อมยืนยัน จะแก้ไขความแปลกประหลาดและไม่สมเหตุสมผลของสถาปัตยกรรมในเกม หลังจากที่วิดีโอตัวอย่างเปิดตัวกลายเป็นไวรัลในหมู่ผู้เล่นชาวญี่ปุ่น โดยเฉพาะ “เสื่อทาทามิ” ที่จะได้รับการแก้ไขให้ถูกต้องในเกมเต็ม
.
โดยในวิดีโอเปิดตัวของ Assassin’s Creed Shadows กลายเป็นไวรัล เพราะฉากหนึ่งที่เราได้เห็น Oda Nobunaga และเหล่าบริวารอยู่ในห้อง แต่สถาปัตยกรรมของห้องดังกล่าวดูไม่สมเหตุสมผลในมุมมองของคนญี่ปุ่น โดยเฉพาะ “เสื่อทาทามิ” มีรูปทรงที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐาน เพราะเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส ในขณะที่เสื่อของจริงจะเป็นสีเหลี่ยมผืนผ้า และมีขอบนอกที่หนาไม่สม่ำเสมอกัน จนบางคนมองว่าเหมือน “พื้นลายทาทามิ” มากกว่าจะเป็นเสื่อ
.
นอกเหนือจากเรื่องเสื่อทาทามิแล้ว วิดีโอเปิดตัวดังกล่าว ก็ยังมีปัญหาควรมประหลาดอื่นๆ ด้วย อาทิ ประตูบานเลื่อนหรือที่เรียกว่า “โชจิ” ที่สูงยาวจนถึงเพดาน, ห้องที่มีขนาดใหญ่โตเกินไป, ข้ารับใช้ของ Nobunaga นั่งอยู่บนระดับเดียวกับเจ้านาย แทนที่จะไปนั่งร่วมกับคนอื่นๆ ในระดับที่ต่ำกว่า, ขุนพลเหมือนจะนั่งด้วยท่าเซสะ (คุกเข่า แบเท้า วางบั้นท้ายลงบนส้นเท้า) ซึ่งเป็นท่านั่งมาตรฐานของนักรบช่วงที่ Tokugawa Ieyasu ขึ้นเป็นโชกุนคนแรกในยุคเอโดะ หลังสิ้นยุคของ Nobunaga ไปแล้ว, บางคนนั่งอยู่บนเส้นแบ่งระหว่างเสื่อทาทามิ ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ดูไม่มีมารยาท รวมถึงสิ่งที่ร้ายแรงมากๆ ก็คือ ตราประจำตระกูลบนเสื้อคลุมของ Nobunaga ก็ติดแบบกลับหัวด้วย แต่สิ่งที่ดึงดูดสายตาชาวเน็ตมากที่สุดก็คงเป็นเสื่อทาทามินี่ล่ะ
.
“สำหรับเสื่อทาทามิ ผมคิดว่าพวกมันจะได้รับการแก้ไขให้ถูกต้องในเกมจริง”
คุณ Benoit กล่าวกับ Game Watch
.
นอกเหนือจากนี้ ในบทสัมภาษณ์ยังมีการเปิดเผยว่า Assassin’s Creed Shadows จะมีองค์ประกอบการสะสมเหมือนอย่างใน Assassin’s Creed Mirage ที่จะทำให้ผู้เล่นสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมและสังคมในยุคเซ็งโงกุของญี่ปุ่นมากขึ้นเมื่อออกสำรวจโลกของเกม
.
Assassin’s Creed Shadows มีกำหนดวางจำหน่ายบน PS5, XBSX|S, PC และ Mac ในวันที่ 15 พ.ย. นี้

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น