[News] IGN แถลงขอโทษ หลังชาวเน็ตไม่พอใจที่แซวฉากเห้งเจีย ดึงกระบองกายสิทธิ์จากหู ใน Black Myth: Wukong

IGN สาขาฝรั่งเศส ตกเป็นเป้าให้ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์อีกครั้ง หลังเอ่ยปากแซว ฉากหนึ่งของ Black Myth: Wukong เกมแอ็คชันผจญภัย Souls-like ดัดแปลงจากตำนานไซอิ๋วผลงานของ Game Science ในวิดีโอตัวอย่างใหม่จากงาน Summer Game Fest ที่ผ่านมา
.
โดยบัญชี X ของ IGN สาขาฝรั่งเศส โพสต์ภาพเห้งเจียที่กำลังดึงกระบองกายสิทธิ์ออกมาจากหู พร้อมโพสต์ข้อความว่า “มันไม่อันตรายไปหน่อยเหรอที่เอากระบองที่สามารถขยายใหญ่ได้ เอาไว้ในหูตัวเองน่ะ? นี่มันไม่ใช่คัตตอนบัตนะ”
.
ซึ่งข้อความดังกล่าวของ IGN สาขาฝรั่งเศส ดูเหมือนจะเป็นการแซวขำๆ แต่ก็ดูจะสร้างความไม่พอใจให้กับชาวเน็ตจำนวนมาก เพราะท่าดึงกระบองกายสิทธิ์ออกมาจากหู คือท่าอันเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของเห้งเจียในไซอิ๋ว ที่ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ดัดแปลง, ภาพยนตร์แอนิเมชัน หรือแม้แต่เกม เห้งเจียก็ดึงกระบองกายสิทธิ์ออกมาจากหูทั้งนั้น และการแซวของ IGN สาขาฝรั่งเศส ก็บ่งบอกให้รู้เลยว่า “คนพูดไม่ได้รู้อะไรเกี่ยวกับตัวละครนี้เลยสักนิด” และแน่นอนว่า เรื่องนี้ก็โดนชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก
.
“ไปอ่านวรรณกรรมต้นฉบับก่อนค่อยมาพูดนะ”
.
“ลบโพสต์นี้แล้วกลับไปทำการบ้านเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นอย่างแรกก่อนเถอะ”
.
“คุณจะเป็นนักข่าวสายเกมได้ยังไง หากคุณไม่สนใจหาข้อมูลมาก่อนแบบนี้”
.
ซึ่งเรื่องราวนี้ก็ดูจะรุนแรง จนทำให้ IGN สาขาฝรั่งเศส ลบโพสต์ดังกล่าวทิ้ง และออกมาแถลงการณ์ขอโทษชาวเน็ตในครั้งนี้
.
“สวัสดี พวกเราลบมุกตลกเกี่ยวกับ Black Myth: Wukong ไปแล้ว เพราะมันสร้างความไม่พอใจให้กับชุมชนชาวเกม เพราะความที่เราไม่รู้เกี่ยวกับเรื่องราวนี้ แต่เราไม่ได้มีเจตนาแอบแฝงหรือต้องการที่จะโจมตีใคร ทาง IGN France อยากจะขอโทษทุกคนที่รู้สึกไม่พอใจกับมุกตลกดังกล่าว เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบเดียวกันอีกในอนาคต พวกเราจะไม่รายงานข้อมูลเกี่ยวกับเกมใดๆ ในอนาคตที่เรายังไม่ได้รับการตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญ ขอบคุณที่เข้าใจ”
IGN สาขาฝรั่งเศสกล่าวในแถลงการณ์บน X
.
Black Myth: Wukong มีกำหนดวางจำหน่ายบน PS5 และ PC ในวันที่ 20 ส.ค. นี้

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น