[News] Steven Spielberg เคยแนะนำผู้กำกับหนัง Transformer ว่าให้หยุดทำแค่ที่ภาค 3 แต่สตูดิโอขอให้ทำต่อ

คุณ Michael Bay ผู้กำกับชื่อดังที่หลายคนรู้จักกันดี ในผลงานภาพยนตร์แอ็คชันฟอร์มยักษ์ระเบิดตูมตาม เปิดเผยว่า คุณ Steven Spielberg ผู้กำกับระดับตำนานที่เคยมีผลงานอย่าง Jurassic Park, Indiana Jones และอื่นๆ อีกมากมาย เคยแนะนำให้เขาหยุดสร้างภาพยนตร์ Transformer หลังจากจบภาคที่ 3
.
“ผมสร้างมันเยอะเกินไปแล้ว คุณ Steven Spielberg บอกว่า ‘หยุดแค่ภาคที่ 3 พอนะ’ และผมก็บอกว่า ผมจะหยุดสร้างต่อ แต่สตูดิโอก็ขอร้องให้ผมสร้างภาคที่ 4 จากนั้นหนังมันก็ทำเงินเป็นพันล้านด้วย แล้วผมก็บอกว่า ผมจะหยุดจริงๆ แล้ว เขาก็ขอให้ผมสร้างต่ออีก ผมควรจะหยุดสร้าง [แต่] ทำเรื่องนี้มันสนุกชะมัด”
คุณ Bay กล่าวกับ Unilad UK
.
ซึ่งคุณ Bay กำกับภาพยนตร์ Transformer มาแล้ว 5 ภาค ตั้งแต่ปี 2007 – 2017 ซึ่งก็ถือว่ามากกว่าที่คุณ Spielberg เคยแนะนำไว้ ในขณะที่ Transformer: Age of Extinction ที่ออกฉายเมื่อปี 2014 เป็นภาคเดียวที่ทำรายได้เกิน 1,000 ล้าน USD ส่วน Transformer: The Last Knight เมื่อปี 2017 ไม่ประสบความสำเร็จและขาดทุนไปมากกว่า 100 ล้าน USD
.
“มันคือเทคโนโลยีที่เราไม่รู้ว่ามันทำงานยังไง แล้วจากนั้นมันก็ประสบความสำเร็จมากๆ มันเป็นครั้งแรกที่ทำเอฟเฟคแบบดิจิทัลที่มีเงาสะท้อนออกมาชัดเจน ดังนั้นมันเลยกลายเป็นการนวัตกรรมใหม่ มันเป็นประสบการณ์ที่สนุก แล้วก็ทำเงินมากกว่า 709 ล้าน USD ที่มีตั๋วขายไปเยอะมาก และมีคนดูที่ได้เห็นมันเยอะมากๆ”
เขากล่าวต่อ
.
ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของคุณ Bay คือ Ambulance ในขณะที่ Transformer กำลังจะกลับมาอีกครั้งเป็นภาพยนตร์ไตรภาค แต่ไม่ได้กำกับโดยคุณ Bay อีกต่อไป

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น