[News] ผู้กำกับ HELLDIVERS 2 เผย ตัวเกมมียอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุด750,000 คน เกินครึ่งมาจาก PC

HELLDIVERS 2 กลายเป็น 1 ในเกมที่ประสบความสำเร็จที่สุดของปีนี้ หลังจากที่ใช้เวลาพัฒนามาอย่างยาวนาน ซึ่งความสำเร็จของภาคต่อเกม Co-op 4 คน ตะลุยแมลงเอเลี่ยนในโลกไซไฟ ถือว่าเกินกว่าที่ทั้ง Sony และ Arrowhead Game Studios จะคาดคิดไว้
.
ซึ่งตัวเกมทำยอดขายได้มากกว่า 12 ล้านชุด หลังวางจำหน่ายเมื่อ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา หรือเรียกได้ว่า ตัวเกมทำยอดขายถล่มทลาย จนติดอันดับเกมของ PlayStation ที่ทำยอดขายได้เร็วที่สุดตลอดกาล
.
ล่าสุดคุณ Johan Pilestedt ผู้กำกับของเกมและเป็นอดีตประธาน Arrowhead ได้ให้สัมภาษณ์ในงานอีเวนต์ Nordic Game Conference ที่เป็นการเปิดเผยเบื้องหลังการพัฒนาและความสำเร็จของเกม
.
โดยคุณ Pilestedt เปิดเผยว่า HELLDIVERS 2 ทำยอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดบน PS5 และ PC รวมกัน “มากกว่า 750,000 คน” ซึ่งเราเคยรู้จากข้อมูลของ SteamDB ว่า ตัวเกมบน Steam มีผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดมากกว่า 458,000 คน นั่นแปลว่า ยอดผู้เล่นพร้อมกันที่เหลืออีกอย่างน้อย 300,000 คน ก็คือบน PS5
.
นอกจากนี้คุณ Pilestedt ยังเปิดเผยว่า HELLDIVERS 2 ใช้เวลาในการพัฒนามานานเกือบ 8 ปี ซึ่งถือว่ามากกว่าที่ทาง Arrowhead คาดการณ์ไว้ถึง 2 เท่า เพราะเดิมทีคิดว่าเกมน่าจะพัฒนาเสร็จในเวลาประมาณ 3 ปี
.
ด้วยการที่เกมใช้เวลาพัฒนายาวนานขึ้น ก็ทำให้ต้องใช้งบประมาณมากขึ้นไปด้วย ทำให้ทาง Sony อัดฉีดเงินทุนให้ HELLDIVERS 2 มากกว่าเท่าตัว รวมถึงขยายทีมงาน Arrowhead Game Studios เพิ่มขึ้น จากเดิมมีราว 30 คน เป็น 100 คน ตลอดการพัฒนาเกม
.
HELLDIVERS 2 วางจำหน่ายแล้วบน PS5 และ PC

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น