[News] ผู้สร้างเกม Mad Max ฟาดกลับ ผู้กำกับหนัง แฉ! ถูกบีบให้ทำเกมแบบเส้นตรง และให้ขายพร้อม MGSV

คุณ Christofer Sundberg ผู้ก่อตั้ง Avalanche Studios ออกมาฟาดกลับ คุณ George Miller ผู้กำกับภาพยนตร์ Mad Max หลังจากออกมากล่าวว่า เกม Mad Max ที่วางจำหน่ายเมื่อปี 2015 “ไม่ได้ดีอย่างที่เขาอยากจะให้เป็น”
.
ในระหว่างที่เดินสายโปรโมตภาพยนตร์ Furiosa: A Mad Max Saga คุณ Miller ได้รับคำถามจากสื่อ GAMINGbible ว่า ในอนาคต แฟรนไชส์ Mad Max จะมีวิดีโอเกมภาคใหม่มาพร้อมกับภาพยนตร์ด้วยหรือไม่ และเขาตอบว่า เกมล่าสุดที่สร้างโดย Avalanche Studios “ออกมาไม่ดีอย่างที่เขาอยากให้เป็น” พร้อมกล่าวเสริมว่า “ผมเป็นหนึ่งในคนที่ ถ้าหากไม่สามารถทำได้ด้วยคุณภาพระดับสูงที่สุดได้ ก็เลือกที่จะไม่ทำดีกว่า” และอยากจะให้คุณ Hideo Kojima ผู้สร้าง Death Stranding มาเป็นผู้สร้างเกม Mad Max มากกว่า
.
เรื่องนี้ทำให้คุณ Sundberg ออกมาโต้กลับบน X ส่วนตัว โดยระบุว่า “นี่มันเป็นเรื่องไร้เหตุผลสิ้นดี” ที่แสดงให้เห็นถึง “ความจองหอง” ของคุณ Miller
.
“พวกเขาทำทุกอย่างเท่าที่จะสามารถทำได้ เพื่อทำให้เกมนี้เป็นเกมเส้นตรง หลังจากเซ็นสัญญากับทีมพัฒนาเกม Open World ผมมั่นใจว่าคุณ Hideo Kojima จะทำเกม Mad Max ออกมาได้ยอดเยี่ยมแน่ แต่มันก็จะเป็นประสบการณ์การเล่นที่แตกต่างออกไปโดยสิ้นเชิง
.
หลังจากการพัฒนาเกมไปปีนึง พวกเขาก็มารู้ตัวว่า พวกเขาบีบให้พวกเราสร้างประสบการณ์การเล่นแบบเส้นตรง มากกว่าที่จะเป็น Open World อย่างที่เรานำเสนอกันไป แล้วผลงานที่สร้างขึ้นมา 1 ปีเต็มๆ ก็ต้องโดนเททิ้งไป แล้วก็ได้คำพูดมาแค่ว่า ‘ผู้เล่นในยุคนี้อยากได้ความอิสระ’ อืม เอาจริงดิ”
คุณ Sundberg อธิบาย
.
นอกจากนี้คุณ Sundberg ยังชี้ประเด็นเรื่องช่วงเวลาจัดจำหน่ายที่ย่ำแย่ ทำให้กระแสตอบรับที่มีกับเกมไม่ดีเท่าที่ควรไปด้วย
.
“ผมสามารถที่จะพูดเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในการพัฒนา Mad Max ได้ คือมันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมมากๆ ก็จริง แต่วางจำหน่ายในช่วงเวลาที่แย่ ที่เราก็โน้มน้าวให้ผู้จัดจำหน่ายเปลี่ยนแปลงเรื่องนี้ไม่ได้ด้วย เพราะเราโดนบีบบังคับให้วางจำหน่าย Mad Max วันเดียวกับ Metal Gear Solid V: The Phantom Pain จากนั้นพวกเขาก็ตำหนิเรา เรื่องยอดขายที่ออกมาไม่ดี แล้วก็สั่งยกเลิก DLC เจ๋งๆ ที่อยู่ตรงนี้รอคอยการวางจำหน่าย”
เขาอธิบายต่อ
.
ในขณะที่คุณ Michael Douse ผู้กำกับการจัดจำหน่ายของ Larian Studios ผู้สร้าง Baldur’s Gate 3 ก็ออกมาร่วมวง โดยระบุว่า ทีมพัฒนา Avalanche ไม่ได้รับสิทธิ์ให้เข้าถึงและใช้งานชิ้นส่วนต่างๆ ของภาพยนตร์ Mad Max: Fury Road ที่ฉายเมื่อปี 2015 เลย ไม่ว่าจะเป็น งานอาร์ต เนื้อเรื่อง หรืออื่นๆ จึงทำให้เป็นเรื่องยากมากที่จะจับเอาจิตวิญญาณของหนังมาทำเป็นเกมได้
.
Mad Max คือเกมแนว Open World มุมมองบุคคลที่ 3 ที่วางจำหน่ายเมื่อปี 2015 บน PS4, XB1 และ PC ปีเดียวกับที่ภาพยนตร์ Mad Max: Fury Road เข้าฉาย แต่เนื้อหาของเกมก็เป็นการได้แรงบันดาลใจมาจากแฟรนไชส์ Mad Max และไม่เกี่ยวกับภาพยนตร์ภาคใดๆ ซึ่งตัวเกมก็ได้เสียงตอบรับจากสื่อแบบ “ผสมกัน” ซึ่งก็ไม่ใช่ “คุณภาพระดับสูงสุด” อย่างที่คุณ Miller อยากได้จริง แต่สำหรับชาวเกมก็ดูจะถูกใจมันไม่น้อย จนยกให้เป็นเกมที่โดนสื่อประเมินค่าต่ำไปเลยทีเดียว

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น