[News] Sony เตรียมงบประมาณก้อนใหญ่กว่า 11,500 ล้าน USD เพื่อใช้เข้าซื้อกิจการต่างๆ ในอนาคต

หลังจากที่เพิ่งแต่งตั้งประธานบริษัทใหม่ 2 คน แทนที่คุณ Jim Ryan ที่คาดว่านี่จะเข้าสู่ “ยุคใหม่ของ PlayStation” ล่าสุดทาง Sony เตรียมงบประมาณก้อนใหญ่เพื่อเตรียมเข้าซื้อกิจการสตูดิโอต่างๆ มาเป็นของตัวเองในอนาคตแล้ว
.
จากรายงานผลประกอบการปีงบประมาณ 2023 ระบุว่า ทาง Sony เตรียมงบประมาณก้อนใหญ่เป็นเงินกว่า 11,500 ล้าน USD เพื่อใช้เข้าซื้อกิจการสตูดิโอต่างๆ มาเป็นของตัวเองแล้ว แต่การเข้าซื้อดังกล่าว อาจจะไม่ได้มาอยู่กับ PlayStation ทั้งหมด เพราะเงินก้อนนี้จะรวมถึงการเข้าซื้อกิจการในอุตสาหกรรมอื่นๆ ด้วย ยกตัวอย่างเช่น ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือว่า Sony เตรียมเข้าซื้อกิจการ Paramount เป็นต้น
.
ในขณะที่การเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard ของ Microsoft ที่เรียกได้ว่าเขย่าวงการที่ยังตอบไม่ได้ว่าจะดีขึ้นหรือแย่ลง แต่ Sony ก็ไม่น่าที่จะมีการเข้าซื้อกิจการบริษัทที่ใหญ่ในระดับนี้ และตั้งใจที่จะเลือกสตูดิโอมากขึ้น ที่ทาง Tech4Gamers มองว่า ในอนาคตยักษ์ใหญ่ของวงการเกม อาจจะเพิ่มการลงทุนใน Kadokawa Group ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ FromSoftware ผู้สร้าง Elden Ring มากขึ้น หรืออาจจะมองหาลู่ทางที่จะเจรจาเข้าซื้อกิจการ Shift Up สตูดิโอเกมจากเกาหลีที่เพิ่งประสบความสำเร็จกับ Stellar Blade ไม่นานมานี้ก็ได้
.
อย่างไรก็ตาม Sony เพิ่งจะมีข่าวปลดพนักงานระลอกใหญ่ และสั่งปิดสตูดิโอไปเมื่อเร็วๆ นี้ ด้วยปัญหาจากการขยายขนาดทีมงานของสตูดิโอภายในของตัวเอง โดยเฉพาะ Bungie ผู้สร้าง Destiny และในตอนนี้ก็มีสตูดิโออยู่ภายใต้ PlayStation Studios อย่าง Naughty Dog, Insomniac Games, และ Guerrilla Games ซึ่งทีมงานเหล่านี้ก็มีศักยภาพในการสร้างผลงานระดับโลกอยู่แล้ว ก็ทำให้แฟนๆ ตั้งข้อสงสัยว่า Sony จะยังอยากเพิ่มสตูดิโอเข้ามาในแผนกเกมมากขึ้นไปอีกหรือไม่

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น