[News] EA กำลังพิจารณานำโฆษณามาใส่ในเกม AAA ของตัวเอง แต่จะต้อง “คิดให้รอบคอบ” ว่าจะออกมาแบบใด

คุณ Andrew Wilson ประธานบริษัท EA กล่าวว่า การใส่โฆษณาเข้ามาในเกม สามารถที่จะเป็น “ตัวขับเคลื่อนการเติบโต” ที่สำคัญของทางบริษัทได้
.
จากพูดคุยในรายงานผลประกอบการล่าสุด คุณ Wilson กล่าวว่า “เรื่องนี้ยังอยู่ในช่วงต้นของการพิจารณา” และถ้านี่เป็นสิ่งที่ EA อยากจะผลักดันต่อไปข้างหน้าแล้วล่ะก็ ทางบริษัทก็จะต้อง “คิดอย่างรอบคอบ” ด้วย
.
ย้อนไปเมื่อปี 2008 คุณ Barack Obama อดีตประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา เคยทำแคมเปญด้วยการจ่ายเงินให้ EA ลงโฆษณาทางการเมืองใน Burnout Paradise เพื่อให้ประชาชนเข้าไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง และก่อนหน้านั้น อย่าง Battlefield 2142 และ Need for Speed Carbon ก็เคยมีโฆษณาในเกมมาก่อน รวมถึงการเซ็นสัญญาเพื่อนำโฆษณามาลงให้กับเกมกีฬาต่างๆ อย่าง Madden, Tiger Woods PGA Tour, NHL, NASCAR และ Skate
.
ซึ่งคุณ Wilson กล่าวว่า สำหรับการใส่แคมเปญโฆษณาในเกมใดๆ ในอนาคต EA จะพยายามที่จะ “รอบคอบให้มากๆ” ว่าจะนำโฆษณาเหล่านั้นมาดำเนินการอย่างไร
.
“ตามที่เราคิดเกี่ยวกับจำนวนชั่วโมงนับพันล้าน ทั้งการเล่น การสร้าง การดู และการเชื่อมโยงกัน และที่ที่การมีส่วนร่วมเกิดขึ้นในขอบเขตของประสบการณ์การเล่นเกมแบบดั้งเดิม สิ่งที่เราคาดหวังคือการโฆษณาจะเป็นโอกาสที่จะเป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตที่สำคัญสำหรับเรา พวกเราจะคิดให้รอบคอบมากๆ เมื่อเราเดินหน้าใช้มัน แต่พวกเรมีทีมภายในในตอนนี้ที่กำลังดูว่า เราจะทำอย่างรอบคอบมากๆ ในการใส่สิ่งเหล่านี้เข้ามาในประสบการณ์การเล่นเกมของเราอย่างไร”
เขาอธิบาย
.
คุณ Wilson ยังได้พูดถึงโฆษณาในเกมในบริบทของ “เกมฟอร์มยักษ์ AAA แบบดั้งเดิม” โดยเฉพาะ และไม่จำเป็นจะต้องเป็นเกมบนมือถือที่มีโฆษณาทุกรูปแบบเป็นปกติอยู่แล้ว
.
ซึ่งธุรกิจของ EA กำลังไปได้สวยอยู่แล้ว ด้วยรายงานผลประกอบการที่ทำกำไรต่อปีไปมากถึง 1,273 ล้าน USD และทำรายได้ 7,500 ล้าน USD แม้จะมีการปลดพนักงานออกไปราว 600 คน และยกเลิกเกม FPS ดัดแปลงจากหนัง Star Wars ของ Respawn ไปเมื่อต้นปีก็ตาม
.
ในขณะที่ EA ก็ดูจะไม่ใช่บริษัทเกมรายเดียวที่กำลังมองหาการนำโฆษณามาลงในเกม เพราะเมื่อปี 2023 ทาง SCS Software ก็เคยขายพื้นที่โฆษณาใน American Truck Simulator ให้กับบริษัทรถบรรทุก Schneider National และในปี 2012 ทาง Square Enix ก็เคยเปิดให้บริการ Coreonline ที่ผู้เล่นสามารเล่นเกมอย่าง Mini Ninjas และ Hitman: Blood Money บนบราวเซอร์ฟรีๆ โดยแลกกับการดูโฆษณา

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น

Tagged: