[News] บอสใหญ่ Arkane Lyon ด่ากราด Microsoft หลังสาขา Austin ผู้สร้าง Redfall โดนสั่งปิด

คุณ Dinga Bakaba บอสใหญ่ของ Arkane Lyon ซึ่งเป็นสาขาหลักของ Arkane Studios ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ผู้บริหาร Microsoft หลังจากตัดสินใจสั่งปิดสตูดิโอ 4 แห่งในเครือ Bethesda รวมทั้ง Arkane Austin ผู้สร้าง Redfall เกม FPS Co-op 4 คน ล่าแวมไพร์ที่เปิดตัวได้อย่างย่ำแย่
.
โดยคุณ Matt Booty หัวหอกของ Xbox Game Studios ยืนยันว่า ทีมงานบางส่วนของสตูดิโอที่ถูกสั่งปิดไป จะถูกย้ายไปยังทีมอื่น และบางส่วนจะถูกปลดออก
.
ซึ่งคุณ Bakaba ผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์ Deathloop และตอนนี้กำลังพัฒนา Marvel’s Blade ไม่พอใจอย่างรุนแรง และออกมาด่ากราด Microsoft เกี่ยวกับเรื่องนี้บน X ส่วนตัว แบบที่เราไม่ค่อยได้เห็นกันนักจากสตูดิโอภายในของบริษัทใหญ่
.
“นี่มันแย่มากๆ ผมขอพูดแบบมนุษย์ทั่วไปนะ ถึงผู้บริหารหน้าไหนก็ตามที่กำลังอ่านอยู่ ผมขอเตือนอย่างเป็นมิตรว่า วิดีโอเกมคืออุตสาหกรรมบันเทิงและวัฒนธรรม และหน้าที่ของคุณในฐานะบริษัทใหญ่ ก็คือการดูแลศิลปินและผู้สร้างสื่อบันเทิงของคุณ และช่วยพวกเขาในการสร้างคุณค่าให้กับคุณ
.
อย่าใช้พวกเราขุดทองแต่พอหมดประโยชน์ก็เขี่ยทิ้ง อย่าใช้พวกเราเป็นแพะรับบาปจากที่คุณคำนวนหรือบริหารผิดพลาด อย่าทำให้บรรยากาศในการทำงานของเรากลายเป็นสถานที่ที่ต้องเหยียบหัวแก่งแย่งกันเองตลอดเวลา คุณบอกพวกเราทำให้คุณภาคภูมิใจในตอนที่เราทำเกมออกมาดี งั้นคุณก็ทำให้พวกเราภาคภูมิใจตอนถึงช่วงยากลำบากบ้างสิ เรารู้ว่าคุณทำได้ เราเคยเห็นมาก่อนแล้ว”
คุณ Bakaba กล่าว
.
“ตอนนี้ ทีมที่เก่งๆ ต้องปิดตัวลงไปต่อหน้าต่อตาเราอีกแล้ว และแม่งเหมือนเราโดนหลอกมาเชือดชัดๆ สาขา Lyon ปลอดภัยดี แต่ได้โปรดใช้ไหวพริบและความรอบคอบในเรื่องนี้ เคารพต่อเสียงของทีมงานที่ได้รับผลกระทบ และให้โอกาสที่จะได้ยินพวกเขา มันคือเรื่องราวของพวกเขาที่จะเล่า ความรู้สึกของพวกเขาที่อยากจะแสดงออกมา”
เขากล่าวเสริม
.
ซึ่ง Arkane Austin ปิดตัวไปพร้อมกับ Tango Gameworks ผู้สร้าง Hi-Fi Rush, เกมซีรีส์ The Evil Within และ Ghostwire: Tokyo รวมถึง Roundhouse ผู้ร่วมสร้าง The Elder Scrolls Online และ Alpha Dog ผู้สร้าง Mighty Doom
.
ในขณะที่ Arkane Austin ก่อตั้งเมื่อปี 2006 และเคยทำงานร่วมกับทีม Arkane อื่นๆ ในการพัฒนา Dishonored ก่อนที่จะพัฒนา Prey เวอร์ชันปี 2017 และงานล่าสุดที่กำลังรับผิดชอบก็คือ Redfall ที่วางจำหน่ายเมื่อปี 2013 และโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ด้วยปัญหาด้านเทคนิค และเนื้อหาคอนเทนต์ จนเรียกได้ว่าเป็น 1 ในเกมคว่ำของปี 2023 และการโดนสั่งปิดในครั้งนี้ก็ส่งผลให้การพัฒนา Redfall ต้องยุติลงไปด้วย

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น