[News] Shinji Mikami เผยเหตุผลที่ลาออกจาก Tango เพราะอยาก “หลุดพ้น” จากเกมแนวสยองขวัญเอาตัวรอด

หลายคนที่เป็นแฟนเกมแนวสยองขวัญเอาตัวรอด โดยเฉพาะ Resident Evil อาจจะรู้จักชื่อคุณ Shinji Mikami ดี เพราะเขาคืออดีตผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้างเกมซีรีส์ Resident Evil 1 – 4 เวอร์ชันต้นฉบับ และ Dino Crisis 1 – 3 ก่อนจะลาออกจาก Capcom ไปทำงานให้กับค่ายเกมอื่นๆ จนก่อตั้ง Tango Gameworks และสร้างผลงานเกมสยองขวัญที่เรารู้จักกันคือ The Evil Within และ Ghostwire: Tokyo
.
แต่กลายเป็นว่า คุณ Mikami ลาออกจาก Tango Gameworks บริษัทที่เขาก่อตั้งมา ตั้งแต่ปี 2010 เมื่อเดือน ก.พ. ปี 2023 แล้วไปก่อตั้งบริษัทใหม่ในชื่อ “Kamuy” โดยให้เหตุผลในการตัดสินใจลาออกในครั้งนั้นว่า เขาอยากจะ “หลุดพ้น” จากเกมแนวสยองขวัญเอาชีวิตรอดสักที
.
โดยคุณ Mikami อธิบายว่า เนื่องจาก Tango Gameworks ประสบปัญหาทางการเงินไม่นานหลังจากก่อตั้งและถูก ZeniMax Media เข้าซื้อกิจการอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ Tango Gameworks ไม่ใช่ชื่อบริษัทอีกต่อไป และกลายเป็นชื่อแผนก โดยชื่อของบริษัทคือ ZeniMax Asia K.K ดังนั้นแล้ว Tango Gameworks จึงถือว่าเป็นเพียงแบรนด์ภายในบริษัทเท่านั้น
.
ซึ่งเขาวางแผนจะลาออกจากบริษัทเมื่อ 8 ปีที่แล้ว แม้ว่าเขาจะรู้สึกว่าต้องรับผิดชอบต่อโปรเจ็กต์ที่กำลังพัฒนา โดยเหตุผลที่เขาตัดสินใจลาออก เพราะเขาอยากจะสร้างสภาพแวดล้อมสำหรับนักพัฒนาเกมรุ่นใหม่ให้มีโอกาสและประสบการณ์ทำงานมากขึ้น มีขั้นตอนการทำงานแต่ละโปรเจ็กต์ที่สั้นลง เป็นเกมขนาดเล็กที่มีเอกลักษณ์ และเพื่อก้าวข้ามจากแนวสยองขวัญเอาชีวิตรอด ซึ่งเป็นแนวเกมที่สร้างชื่อให้กับเขา เขาจึงตัดสินใจออกไปตั้งบริษัทใหม่ในชื่อ Kamuy เพื่อให้บรรลุตามแผนของเขา
.
และเหตุผลเหล่านี้ ก็ดูจะตรงกับความเห็นเมื่อปี 2022 ของเขา ซึ่งคุณ Mikami เคยยอมรับกับสำนักข่าว Famitsu ว่า เขาต้องการให้ ผู้คนมอง Tango ว่าเป็น “สตูดิโอที่สามารถสร้างเกมได้หลากหลายมากขึ้น”
.
Tango Gameworks เดิมเป็นค่ายเกมในเครือของ ZeniMax แต่หลังจาก ZeniMax ถูก Microsoft เข้าซื้อกิจการในปี 2021 ทำให้ Tango จึงเป็นสตูดิโอญี่ปุ่นแห่งแรกที่อยู่ในสังกัด Microsoft Gaming

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น