[News] ผู้กำกับ FF16 ประกาศ Dawntrail จะวางขาย 2 ก.ค. เพื่อให้ชาวเกมได้ไปเล่น DLC ของ Elden Ring กันก่อน

ผู้กำกับเกม Final Fantasy 14 คุณ Naoki Yoshida หรือที่เรารู้จักกันในนามโยชิพี ได้ประกาศภาคเสริมใหม่ของ FF14 “Dawntrail” ในงาน PAX East ที่ผ่านมา โดยมีกำหนด Early Access ในวันที่ 28 มิถุนายน และจะปล่อยให้เล่นเต็มรุปแบบในสัปดาห์ต่อมาคือวันที่ 2 กรกฏาคมนี้
.
คุณโยชิพีกล่าวว่า จริงๆแล้วตัวเค้าอยากจะปล่อย Dawntrail เร็วกว่านี้สัก 1 สัปดาห์ด้วยซ้ำ แต่เนื่องด้วยว่าในช่วงเวลาเดียวกันนั้นเกมฟอร์มยักษ์อีกเกม Elden Ring ก็มีกำหนดปล่อยภาคเสริมอย่าง Shadow of the Erdtree ในวันที่ 20 มิถุนายนเช่นกัน “ผมรู้ดีว่าหลายๆคนรอที่จะเล่น DLC ตัวใหม่ของ Elden Ring กันอยู่แน่ๆ เพราะงั้นผมจะให้เวลาพวกคุณ 1 สัปดาห์เต็มๆ ไปเล่นเกมนั้นให้เต็มคราบเลย อ้อ แล้วก็ขอพูดให้ชัดเจนเลยนะว่า ไม่ใช่เพราะว่าผมอยากเล่น Elden Ring ก่อน Dawntrail หรอกนะ” คุณโยชิพีกล่าวติดตลกปิดท้าย
.
อย่างที่ทราบกัน ทีมงาน Final Fantasy 14 ได้ทยอยปล่อยข่าวอัพเดทยั่วน้ำลายของภาคเสริมดังกล่าวมาสักพักแล้ว ซึ่งกล่าวกันว่าจะเป็นการเริ่มต้นเรื่องราวที่ยาวนานสำหรับทศวรรษหน้าของเกม ทำให้เราได้รับข้อมูลเชิงลึกมากมายว่ามีอะไรมาใหม่ สิ่งที่ผู้เล่นคาดหวัง และสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไป ตัวอย่างเช่น ฟีเจอร์ Cosmic Exploration ของ Dawntrail จะส่งผู้เล่นไปสำรวจดวงดาวบนฟากฟ้าเป็นต้น
.
นอกจากนี้ Final Fantasy 14 ยังอัปเกรดกราฟิกตัวละครควบคู่ไปกับภาคเสริมนี้เนื่องจากผู้กำกับหรือก็คือคุณโยชิพียอมรับว่าตัวเกมไม่ได้แสดงโทนสีผิวเข้มออกมาดีนัก ซึ่งตัวเลือกการปรับแต่งตัวละครที่ดีขึ้นนั้น ย่อมเป็นผลดีกับทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีผู้เล่นใหม่จำนวนมากกระโดดเข้าสู่เวอร์ชัน Xbox ที่เพิ่งเปิดตัว และผู้เล่นเก่าที่กลับมาอาจจะสร้างรูปลักษณ์ตัวละครใหม่สำหรับคลาส Viper และ Pictomancer ที่กำลังจะมาถึงนี้

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น