[News] เผยรายละเอียดใหม่ inZOI เกมจำลองการใช้ชีวิตสไตล์เกาหลีเกาใจจาก Krafton

ในตอนนี้ เรายังไม่ได้รู้เกี่ยวกับ Project Rene หรือ The Sims 5 มากนัก นอกเหนือจากการยืนยันว่า ภาคล่าสุดของซีรีส์เกมจำลองการใช้ชีวิตเรือธงของ EA กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา จึงอาจจะไม่น่าแปลกใจนัก หากเราได้เห็นคู่แข่งของเกมแนวนี้ ออกมาเปิดเผยข้อมูลกันมากขึ้นในระหว่างนี้
.
นอกเหนือจาก Paralives เกมจำลองการใช้ชีวิตที่มีคอนเซปต์บ้านตุ๊กตา, Life by You เกมจากอดีตผู้สร้าง The Sims 2 ที่จะเน้นจุดขายเรื่องการม็อด, AlterLife เกมจำลองการใช้ชีวิตที่เน้นความสมจริง และ Vivaland ที่ชูโรงจุดเด่นเรื่องระบบการเล่น Co-op 8 คนแล้ว “inZOI” ผลงานเกมจำลองการใช้ชีวิตจาก Krafton ผู้จัดจำหน่าย PUBG ก็เป็นอีกเกมที่ได้รับความสนใจจากคอเกมแนวนี้อย่างมาก ด้วยกราฟิกที่สมจริง ในสไตล์การใช้ชีวิตแบบเกาหลีเกาใจ
.
ล่าสุดคุณ Kjun หัวหน้าทีมพัฒนา inZOI ได้ให้สัมภาษณ์กับทางช่อง Middle-Aged Gamer Kim บน YouTube และเปิดเผยว่า inZOI จะให้คุณได้ควบคุมในส่วนของการสร้างเมือง คล้ายคลึงกับเกมอย่าง SimCity ด้วย
.
“คุณจะกลายเป็นเหมือนพระเจ้าในเกมนี้”
คุณ Kjun กล่าวพร้อมหัวเราะ
.
โดยเมืองของคุณใน inZOI จะมาในรูปแบบของเมืองจำลองที่ตั้งอยู่บนโต๊ะ ซึ่งการตัดสินใจของคุณทั้งหมด ต้องได้รับการอนุมัติโดยน้องแมวที่เป็นบอสตัวจริง และคุณ Kjun ย้ำว่าทีมงานจำเป็นต้องทำให้แผนที่เมืองมีขนาดเล็ก เพราะหากใหญ่เกินไป ก็จะเล่นไม่ได้
.
ซึ่งคุณจะสามารถควบคุมการเปลี่ยนแปลงได้ทุกอย่างในเมือง ตั้งแต่การตกแต่ง ต้นไม้ใบหญ้า เพิ่มจำนวนประชากรแมว เปลี่ยนสภาพอากาศในทันที เปลี่ยนแปลงตารางเวลาชีวิตของ Zois (ตัวละครในเกมนี้) และอาจจะสามารถเพิ่มม้าลายบนถนนได้ด้วย
.
ซึ่งรอบๆ เมืองจะมีป้ายบิลบอร์ดที่จะสามารถแสดงภาพที่คุณอัปโหลดเข้าไปในเกมได้ หรือจะใส่ลิงก์ YouTube เพื่อเล่นวิดีโอในเมืองของคุณก็ทำได้เช่นกัน คล้ายคลึงกับ SimCity และ Cities Skylines และคุณ Kjun ยังเปิดเผยอีกว่า เขาเป็นแฟนตัวยงของ SimCity มาตั้งแต่ภาคแรกด้วย
.
“ด้วยการที่ผมเคยเล่นเกมเหล่านี้มานานมาก ก็เป็นเรื่องปกติสำหรับผมที่จะพยายามทดลองและสร้างสุดยอดเกมจำลองที่ทำทุกอย่างที่ผมอยากจะทำมาโดยตลอด”
เขากล่าว
.
โดยในวิดีโอ ทีมงานผู้สร้าง inZOI เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเมืองลำดับที่ 2 จาก 3 เมืองที่วางแผนว่าจะมีในวันแรกที่เกมออก คือ Bliss Bay ที่ได้แรงบันดาลใจอย่างมากจาก Santa Monica ซึ่งมันจะเป็นเมืองที่ใหญ่กว่า Dowon เมืองแรกที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเกาหลีใต้ เยอะมากๆ จน Zois ของคุณจำเป็นต้องใช้ระบบการขนส่งเพื่อเดินทางไปตามจุดต่างๆ
.
คุณ Kjun ยังพูดถึงรายละเอียดอื่นๆ จำนวนหนึ่ง และอาจจะเป็นข้อมูลสำคัญสำหรับแฟนเกม The Sims ด้วย โดยคุณสามารถที่จะวางไอเท็มทับซ้อนได้อย่างอิสระเพื่อตกแต่งตามต้องการ โดยไม่ต้องใช้สูตรโกงเหมือนอย่าง The Sims
.
“มันก็มีหลายอย่างเยอะมากที่ผมอยากจะทำในเกม แต่พวกเขา [ทีมงาน The Sims] ก็มักจะทำให้มันทำได้ยากอยู่ตลอด”
คุณ Kjun กล่าว ที่ดูจะชัดเจนว่า ความคิดสร้างสรรค์ของผู้เล่นและการสร้างเมืองในรูปแบบ Sandbox คือสิ่งสำคัญของปรัชญาในการออกแบบ inZOI ของเขา
.
นอกจากนี้ ในการให้สัมภาษณ์ ยังมีการพูดถึงเรื่องอาชีพของตัวละครในเกม โดยใน inZOI ตอนนี้จะมีอาชีพต่างๆ อาทิ นักผจญเพลิง, นักร้อง K-pop, พนักงานร้านสะดวกซื้อ และคนทำคิมบับ ซึ่งคุณ Kjun แย้มว่า อาชีพนักพัฒนาเกมและสัตวแพทย์ คืออีก 2 อาชีพที่เขาอยากจะใส่เข้ามาในเกมด้วย ซึ่งคุณจะต้องเดินทางไปทำงานและทำหน้าที่ต่างๆ ตามอาชีพของคุณ และ 1 วันเต็มๆ ใน inZOI จะใช้เวลาประมาณ 40 นาที ในโลกของความเป็นจริง ซึ่งถือว่านานกว่า เมื่อเทียบกับ 24 นาทีของ The Sims
.
แล้วคุณ Kjun ยังกล่าวถึง บทสนทนาในเกมที่จะมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมีนัยสำคัญ ขึ้นอยู่กับความสัมพันธ์ของตัวละคร ยกตัวอย่างเช่น คุณสามารถถามลูกของคุณว่าทำการบ้านเสร็จหรือยัง หรือตัดสินใจว่าจะให้ค่าขนมเท่าใด ในทางกลับกัน ถ้าความสัมพันธ์ในครอบครัวแย่ พวกเขาก็อาจจะตัดสินใจหนีออกจากบ้านก็ได้
.
ซึ่งบทสนทนาของ inZOI สามารถออกมาแตกต่างระดับนี้ได้ ก็มาจากการทำงานร่วมกันระหว่างทีมงาน inZOI และการใช้งาน AI ของทีม AI จาก Krafton ซึ่งเขาไม่ได้อธิบายอย่างละเอียดว่า มันจะออกมาเป็นอย่างไร แต่ทีมงานเคยกล่าวก่อนหน้านี้แล้วว่า จะใช้เครื่องมือ AI ในฟีเจอร์บางอย่างของเกม อย่างเช่น การดีไซน์ภาพในโลกของเกม แต่เราน่าจะรู้รายละเอียดมากขึ้นเกี่ยวกับเรื่องนี้ ในเกมเต็มที่กำลังจะออกในอนาคต
.
inZOI มีกำหนดออกในช่วงปลายปีนี้ แต่ยังไม่ระบุว่า จะลงให้กับแพลตฟอร์มใดบ้าง

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น