[News] ประธาน Nintendo มั่นใจ แม้ Zelda ภาคใหม่จะมีราคาถึง $70 แต่ผู้เล่นจะรู้สึกว่าเต็มอิ่มและคุ้มค่าอย่างแน่นอน

# ประธาน Nintendo America ชี้ ราคา $70 คือสิ่งที่สะท้อนประสบการณ์ที่ผู้เล่นคาดหวังกับ Legend of Zelda : Tears of the kingdom

เมื่อปลายเดือนที่แล้ว ทาง Nintendo ประกาศว่า The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom ที่กำลังจะวางจำหน่ายบน Nintendo Switch ในเดือน พ.ค. นี้ จะมีราคาขายอยู่ที่ $70 (ราว 2400 บาท) หรือเพิ่มมาอีก $10 จากราคาปกติของเกมอื่นๆ จากสตูดิโอภายในของ Nintendo อยู่ที่ $60 ทำให้ภาคต่อของ The Legend of Zelda: Breath of the Wild กลายเป็นเกมแรกของ Nintendo ที่ตั้งราคาเท่านี้

.

แม้ว่าหลายๆ บริษัทจะมีการปรับราคาเกมเป็น $70 มาก่อนหน้านั้นแล้ว แต่ด้วยข้อเท็จจริงที่ว่าตัว Nintendo Switch เอง ยังคงเป็นเครื่องคอนโซลรุ่นเก่าอยู่ ส่งผลให้การประกาศราคาออกมาแบบนี้ ทำให้ผู้เล่นหลายคนประหลาดใจมาก

.

แต่ทาง Nintendo ก็ยังยืนยันว่า การตั้งราคานี้ “สมเหตุสมผลแล้ว” โดยคุณ Doug Bowser ประธาน Nintendo of America ให้สัมภาษณ์กับทาง The Associated Press โดยกล่าวว่า การที่เกมแนว Open World มีราคาสูงขึ้น มันก็สอดคล้องกับคุณภาพของเกมที่ควรจะเป็นหรือคาดหวังไว้ ซึ่งคุณ Bowser กล่าวว่ามันจะเป็น “ประสบการณ์การเล่นเกมที่เต็มอิ่มและทำให้อินไปกับเกมอย่างลุ่มลึก”

.

“พวกเราดูไปที่สิ่งที่เกมจะต้องนำเสนอออกมา ผมคิดว่าแฟนๆ จะพบว่า เกมนี้จะมอบประสบการณ์การเล่นที่เต็มอิ่มและอินไปกับเกมแสนลุ่มลึก ซึ่งราคานี้ ($70) มันก็สะท้อนไปยังประสบการณ์การเล่นที่คุณคาดหวังว่าจะได้เจอเมื่อเล่นเกมในแนวนี้” คุณ Bowser กล่าว

และเขายังคงย้ำอีกว่า ราคา $70 นี้ ไม่ใช่ราคามาตราฐานของเกมจาก Nintendo ในอนาคต แต่ทางบริษัทจะพิจารณาเป็นรายกรณีไป

“นี่ไม่ใช่ราคาที่จะเอามาใช้กับเกมของเราทุกเกม จริงๆ แล้วนี่เป็นรูปแบบราคาตามปกติที่ค่อนข้างแฟร์เอามากๆ ไม่ว่าจะที่ อเมริกา ยุโรป หรือที่อื่นๆ บนโลก ที่ราคาจะขึ้นอยู่กับคุณภาพของเกม” Bowser กล่าวสรุป

The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom จะวางจำหน่ายบน Nintendo Switch ในวันที่ 12 พ.ค. นี้

Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น