คุณ Justin Farren ผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์ ผู้พัฒนาเกม Skull and Bones เกมแนวโจรสลัดที่เปิดตัวเมื่องาน E3 ที่ผ่านมา ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Gamespot และยืนยันว่า ตัวเกม Skull and Bones จะมีระบบจ่ายเงินเพื่อซื้อไอเทมสำหรับแต่งตัว หรือระบบเปิดกล่อง Loot Boxes ที่กำลังเป็นที่นิยมในเกมยุคปัจจุบัน แต่ทางผู้พัฒนารู้ดีว่า ควรหลีกเลี่ยงที่จะทำให้เกมกลายเป็นเกมแบบ Pay-to-Win
“ระบบเศรษฐกิจที่เราจำลอง จะเหมือนระบบเศรษฐกิจจริงๆของมหาสมุทรอินเดีย ดังนั้น สิ่งเหล่านี้จึงสำคัญมากสำหรับคนที่ส่งออกสินค้า, พ่อค้า จักรวรรดิ์ และสิ่งเหล่านี้สำคัญสำหรับคุณ และสิ่งที่ผมไม่อยากให้ผู้เล่นรู้สึกว่า มันทึกทักขึ้นมาจากจินตนาการ มันควรรู้สึกเหมือนอะไรบางอย่างที่คุณกำลังไล่ล่ามัน ใช้กล้องส่องทางไกลของคุณในการสอดส่องสิ่งที่อยู่บนเรือ ควรจะเกี่ยวเนื่องเชื่อมโยงโดยตรงกับสิ่งที่คุณต้องการ แต่คุณก็รู้ดีว่า ไม่มีอะไรเหมาะสมกับความเป็นโจรสลัดได้ดีเท่า หีบสมบัติ”
Farren กล่าว
Farren ยังได้เน้นย้ำว่า เขาและสิ่งที่ทีมของเขาปรารถนา คือการเลี่ยงโครงสร้างเกมแบบ Pay-to-Win แต่อย่างไรก็ตามก็ได้ขยายความว่า ระบบซื้อขายในเกม อาจจะเป็นฟีเจอร์ที่ใส่มาตั้งแต่วันที่เปิดให้เล่น
“มันยังเร็วเกินไป (สำหรับการให้ข้อมูลเกี่ยวกับระบบซื้อขายในเกม)”
เขากล่าว
“สิ่งที่เราอยากทำคือการมั่นใจว่า ถ้าผู้เล่นต้องการสิ่งเหล่านี้ เราก็จะมอบเนื้อหาคอนเทนท์เหล่านี้ให้กับเขาถ้าพวกเขาต้องการ และพวกเขาจะไม่รู้สึกเหมือนว่าโดนจำกัด เพียงเพราะเขาไม่ได้จ่ายเงินซื้อสิ่งเหล่านั้น ดังนั้น เราจึงอยากจะมีการถ่ายทอดสด อยากจะมีเทศกาลประจำฤดูกาล หรือ Season ที่คุณจะสามารถเข้าแข่งขันเพื่อต่อสู้กับผู้เล่นอื่นและพยายามที่จะขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุด หรือจุดสูงสุดของห่วงโซ่อาหาร และสิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณมีโอกาสได้รับของสำหรับการปรับแต่ง,ไอเทมแต่งตัว ที่ทำให้คุณสามารถปรับแต่งประสบการณ์ของคุณได้”
“ถ้าใครสักคนมาเห็นเรือของคุณ พวกเขาควรจะรู้สึกว่า เรือคุณแม่งเจ๋งว่ะ หรือคุณโคตรลงทุนในการแต่งเรือเลย หรือ คุณได้รับรูปแกะสลักบนหัวเรือมาทั้งหมด ที่สะท้อนว่าคุณอยู่ในที่ที่ถูก ในเวลาที่ควร ในการล้มศัตรูที่ใช่ ซึ่งมันโคตรสำคัญสำหรับผม ผมเล่นเกมแข่งรถ และเวลาผมได้เห็นรถแต่งของคนอื่นแล้ว ผมก็รู้สึกแบบ ‘เขาเอาชิ้นส่วนพวกนั้นมาได้ยังไงนะ?’ และนั่นเป็นสิ่งที่ผมต้องการ ผมใช้เงินไปหลายร้อยดอลลาร์ในเกม Overwatch แม้ว่าผมจะไม่ได้เห็นมันในเกม แต่ผมก็ซื้อมัน เพื่อให้ผู้เล่นอื่นได้เห็นว่า ผมใช้เงินซื้ออะไรไป ซึ่งมันฟังดูบ้าบอมาก แต่มันคือสิ่งที่ผู้เล่นจำนวนมากชอบ และผมก็เป็น 1 ในนั้น”
Skull and bones จะวางจำหน่ายในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2018 ซึ่งจะมาพร้อมแคมเปญเล่นคนเดียวแบบบรรยาย ซึ่ง ณ ตอนนี้ยังไม่เห็นที่ชัดเจนว่า ระบบ Loot Boxes ของเกมนี้จะเข้ามาในเกมรูปแบบใด
Source : PCGamer