[News] ล๊อคความละเอียดเป็นเหตุ Ubisoft ยัน AC Unity ไม่ล๊อคสเปคแน่นอน



ดูเหมือนจะเป็นการจุดระเบิดดราม่าพอสมควรจากข่าวที่หลายคนคงได้เห็นจากที่อื่นมาแล้ว กับการที่ผู้พัฒนา Assassin’s Creed Unity ออกมายืนยันว่า ตัวเกมนี้จะแสดงผลที่ 900p เฟรมเรท 30 เฟรมต่อวินาที เพื่อให้เท่ากันทุก Platform เพื่อเลี่ยงการถกเถียงหือรือกัน

“คืองี้ขอเคลียร์นิสนึง คือทางเราไม่ได้จำกัดเรื่องความละเอียดของเกมหรือเฟรมเรทหรอก แน่นอนอยู่แล้วว่าเราไม่มีทางที่จะทำอะไรที่มันถอยหลังลงคลองกับเกมที่เรากำลังพัฒนาอยู่แน่ๆ”
Gary Steinman โฆษกของ Ubisoft กล่าว

ปกติเกม Next-Gen นั้นจะล๊อคความละเอียดอยู่ที่ 900p บน PlayStation 4 และ XboxOne ซึ่ง Vincent Pondbriand โปรดิวเซอร์อาวุโสของ Ubisoft Montreal ได้เคยอธิบายว่า เพราะทีมพัฒนาตัดสินใจว่าจะล๊อคให้เป็นสเปคเดียวกันจะได้ไม่ต้องหืออือหรือเถียงอะไรกันตอนเกมออก (ดังข่าวนี้)

ซึ่ง ณ ตอนนี้ก็ไม่ได้มีคำอธิบายอะไรจากทาง Ubisoft ที่ทางโปรดิวเซอร์อาวุโสคนดังกล่าวได้พลั้งปากเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ทาง Pondbriand ก็ได้ออกมาขอโทษสำหรับความผิดพลาดในครั้งนี้แล้ว

“ผมใช้คำพูดผิดไปหน่อย เมื่อตอนพูดถึงความละเอียดของเกม ต้องขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วย เราใช้เวลา 4 ปีในการสร้างเกมที่ดีที่สุดเท่าที่เราจะจินตนาการออกมาได้ ทำไมเราจะต้องทำให้มันห่วยลงด้วยล่ะ?”

แฟนๆซีรีย์ดงนักฆ่าก็คงสบายใจไปเปลาะนึงแล้วว่า เกมภาคใหม่ของซีรีย์นี้ก็ไม่ได้ถูกล๊อคสเปคให้รันที่ 900p 30 fps แน่ๆ
สำหรับ Assassin’s Creed Unity นั้นมีกำหนดการณ์ออกวางจำหน่ายใน 13 พฤศจิกายนนี้ ในราคา 1,790 บาท หรือหากใครไม่ซีเรียสเรื่อง DRM ก็สามารถสั่งซื้อกับทาง New Era ได้ในราคาเพียง 999 บาท

Source : Gamespot
แปลและเรียบเรียงเติมไข่ใส่สีเล็กน้อย : แอด ป.



Sheapgamer Comments

แสดงความคิดเห็น

Tags: ,

แอดมึน ป.

นักเขียนจอมอู้ที่ชอบแอบมาเล่นเกมบ่อยๆ